Đà Nẵng là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024

17/11/2023 - 14:54

PNO - Đà Nẵng đứng thứ hai trong danh sách 11 nơi tốt nhất châu Á để du lịch vào năm 2024.

Ngày 17/11, tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố danh sách những nơi phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024, trong đó có Đà Nẵng. Ngoài ra, Đà Nẵng đứng thứ hai trong danh sách 11 nơi tốt nhất châu Á để du lịch vào năm 2024.

Cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành ở TP Đà Nẵng
Cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành ở TP Đà Nẵng

Đà Nẵng đã vượt qua nhiều tiêu chí khắt khe của Condé Nast Traveller để có tên trong danh sách này.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Đà Nẵng đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu đề ra (mục tiêu là 1,5 triệu lượt). Sân bay Đà Nẵng cũng mở lại nhiều đường bay quốc tế. Đây cũng là một trong những thuận lợi để du khách đến Đà Nẵng nhiều hơn.

Điểm đến tại Đà Nẵng thu hút du khách là bán đảo Sơn Trà (cách trung tâm thành phố 20 phút), nổi tiếng với tượng Phật Bà 17 tầng, cao 67m và loài voọc chà vá chân nâu trong khu bảo tồn thiên nhiên, một trong những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Trong danh sách, các điểm đến được nhắc đến là: thung lũng Kathmandu Nepal, thành phố Kobe Nhật Bản, Kochi - Ấn Độ, Mông Cổ, Ras Al Khaimah - UAE, biển Đỏ Saudi Arabia, Singapore, Con đường tơ lụa Uzbekistan...

Các chuyên gia du lịch trên toàn thế giới là thành phần tham gia bình chọn. Không chỉ cung cấp thông tin điểm đến, các chuyên gia phải đưa ra được lý do thuyết phục vì sao những nơi này là địa điểm cần đến.

Thanh Vân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau