Đà Nẵng: Khánh thành cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý

29/03/2013 - 15:49

PNO - PNO - Ngày 29/3, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành hai cây cầu trọng điểm bắc qua sông Hàn là cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý.

Tham dự lễ khánh thành có Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cùng lãnh đạo và hàng trăm người dân TP. Đà Nẵng.

Da Nang: Khanh thanh cau Rong va cau Tran Thi Ly

Lễ khánh thành cầu Rồng

Công trình cầu Rồng được khởi công từ tháng 7/2009 với vốn đầu tư trên 1.700 tỷ đồng. Cầu Rồng có tổng chiều dài 666 mét với 6 làn xe. Đây là cây cầu có thiết kế mô phỏng theo hình dáng Rồng thời nhà Lý có chiều dài hơn 550 mét. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết, công trình cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý đều áp dụng những công nghệ tiên tiến, độc đáo nên đòi hỏi các kỹ sư, công nhân phải phối hợp để tìm được những phương án thi công tốt nhất. Đặc biệt cầu Rồng được xây dựng theo thiết kế vòm đơn, đòi hỏi những kỹ thuật rất phức tạp so với thiết kế vòm kép.

Da Nang: Khanh thanh cau Rong va cau Tran Thi Ly

Rồng “phun lửa”

@ Cùng ngày 29/3, cầu mới Trần Thị Lý cũng được khánh thành. Cầu có chiều dài 731 mét với nhịp chính dây văng dài 230 mét, bề rộng mặt cầu 34,5 mét. Công trình có tổng vốn đầu tư 1.709 tỉ đồng.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, 2 cây cầu được khánh thành đi vào hoạt động góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông. Ngoài ra, hai công trình sẽ là động lực để xây dựng thành phố phát triển hài hòa 2 bên bờ sông Hàn. Vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, cầu Rồng sẽ phun lửa, phun nước để phục vụ khách du lịch.

ĐÌNH THỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI