Đà Nẵng giãn cách Trung tâm Hành chính

06/05/2021 - 10:47

PNO - Trung tâm Hành chính Đà Nẵng đã được siết chặt quản lý khai báo y tế và giãn cách sau khi phát hiện có một trường hợp làm việc trong tòa nhà từng đến vũ trường New Phương Đông.

 

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố đã yêu cầu giảm 50% số cán bộ công chức tại Trung tâm Hành chính Đà Nẵng, bắt đầu từ hôm nay.

Tòa thị chính Đà Nẵng được siết chặt quản lý y tế, giãn cách nhân viên làm việc
Trung tâm Hành chính Đà Nẵng được siết chặt quản lý y tế, giãn cách nhân viên làm việc

Việc giãn cách là do có trường hợp F1 làm việc tại tòa nhà đã từng tới vũ trường New Phương Đông. Quản lý của vũ trường này được Bộ Y tế công bố nhiễm COVID-19 vào tối 5/5, là bệnh nhân 2.999 (nữ, 44 tuổi, địa chỉ tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Bệnh nhân này có liên quan dịch tễ với ca bệnh 2.982. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, nhân viên làm việc ở Trung tâm Hành chính chính Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, việc hạn chế nhân viên làm việc tại Trung tâm Hành chính là để rà soát, đánh giá. Đồng thời, yêu cầu nghiêm túc thực hiện 5K khi đến làm việc cho đến khi có thông báo mới. Các trường hợp nghỉ làm việc cần ở nhà và hạn chế tiếp xúc bên ngoài.Trước đó, thực hiện chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, các đơn vị đã sắp xếp, thông báo, quyết định cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Hành chính chỉ đến làm việc khoảng 50% và đảm bảo công việc.

Cũng liên quan đến vũ trường New Phương Đông, một trường hợp F1 của bệnh nhân 2.999 được ghi nhận đang sinh sống tại chung cư 12T3 (P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Chung cư 12T3 đã được phong tỏa
Chung cư 12T3 đã được phong tỏa
Quân đội được tăng cường điều xe phun chất khử khuẩn
Quân đội được tăng cường điều xe phun chất khử khuẩn
Nhân viên y tế được điều động
Nhân viên y tế được điều động
Tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân tại tòa chung cư
Lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân tại tòa chung cư

Ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND P. Nại Hiên Đông cho biết, ngành chức năng và địa phương đã áp dụng các biện pháp y tế chống dịch COVID-19 đối với toàn bộ khu chung cư 12T3.

“Ngay trong sáng 6/5, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với hàng trăm người dân sinh sống tại khu chung cư này”, ông Hải cho hay.

Vũ trường New Phương Đông đã đóng cửa và khử khuẩn phòng dịch. Chiều 5/5, ngành y tế quận Hải Châu cũng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 217 nhân viên làm việc tại đây.

Liên quan vũ trường này, sáng 6/5, ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi xác nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là N.Đ.P (25 tuổi, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi).

Lãnh đạo TP. Quảng Ngãi họp khẩn sáng 6/5 khi địa bàn có ca dương tính với SARS-CoV-2
Lãnh đạo TP. Quảng Ngãi họp khẩn sáng 6/5 khi địa bàn có ca dương tính với SARS-CoV-2 (ảnh: Báo Quảng Ngãi)

Theo truy vết, lịch trình của nam bệnh nhân bước đầu xác định như sau:

Ngày 28/4, cùng bạn đến bar New Phương Đông (Đà Nẵng) từ 23g-0g30, sau đó bắt Grab về nhà bạn tại thôn Quang Châu, xã Hòa Châu, Đà Nẵng, không nhớ số xe.

Ngày 29/4, lúc 14g cùng bạn đến sân vận động Chi Lăng để gửi xe máy về Quảng Ngãi. 16g30 cùng ngày, anh và bạn chạy xe máy về Quảng Ngãi, về nhà bạn tại 81B Chu Văn An, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi và ngủ qua đêm tại đây.

Ngày 30/4, 8g sáng cùng bạn đi taxi Mai Linh số hiệu QN851 đến 152 Lê Trung Đình, sau đó chạy xe máy về nhà ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, TP. Quảng Ngãi và có tiếp xúc với ba mẹ tại nhà.

Ngày 1/5, khoảng 10g sáng, chở bạn gái đi ăn uống tại quán Vitamin bờ kè thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi). Sau đó, xuống biển Lệ Thủy, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn chơi nhưng không vào quán.

Ngày 2/5, ở nhà, không tiếp xúc với người ngoài.

Ngày 3/5, khoảng 9g sáng có ghé quán Mỹ Dung ở xã Tịnh Trà, huyện Sơn Tịnh uống cà phê cùng bạn gái và 2 người khác; Lúc 11g cùng ngày, anh chở bạn gái đến biển Rạn (huyện Núi Thành, Quảng Nam) và ăn trưa tại quán Cây Bàng. Đến 15g thì về lại TP Quảng Ngãi và ghé bờ kè sông Trà Khúc uống sinh tố (không nhớ rõ tên quán). Sau đó đưa bạn gái về nhà.

Ngày 4/5 đến nay bệnh nhân ở nhà không tiếp xúc với người ngoài cho đến khi đi cách ly tập trung.

Chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành phong tỏa khu dân cư nơi bệnh nhân N.Đ.P sinh sống và truy vết các trường hợp F1, F2.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI