Đà Nẵng: Đưa 2 công trình y tế trọng điểm vào hoạt động

27/02/2024 - 11:27

PNO - Ngày 27/2, Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc, Trung tâm Phẫu thuật thần kinh chấn thương và bỏng tạo hình tại Bệnh viện Đà Nẵng được đưa vào sử dụng.

Đây là hai công trình y tế trọng điểm của TP Đà Nẵng. Theo đó, Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc có tổng mức đầu tư hơn 495 tỉ đồng với diện tích sàn hơn 19.000m2. Trung tâm Phẫu thuật thần kinh chấn thương và bỏng tạo hình có tổng mức đầu tư hơn 471 tỉ đồng với diện tích sàn hơn 23.402m2.

Hai Trung tâm y tế trực thuộc chuyên sâu được Bệnh viện Đà Nẵng đưa vào sử dụng
2 trung tâm y tế trực thuộc chuyên sâu được Bệnh viện Đà Nẵng đưa vào sử dụng

Bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết: Khi đi vào hoạt động, Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc sẽ có các khoa như Ngoại lồng ngực; Ngoại tiết niệu; Ngoại tiêu hóa; các đơn vị ghép tế bào gốc; Phòng hồi sức; Phòng phẫu thuật gây mê; các phòng mổ ghép tạng; các trung tâm chẩn đoán hình ảnh phục vụ cho điều trị các bệnh nhân nội viện.

Bác sĩ Nhân cho biết, trong tương lai sẽ thành lập mạng lưới để hiến tạng, ghép tạng, cấy ghép mô. Ngoài ra, bệnh viện sẽ thành lập các hội đồng y đức, hội đồng đánh giá công tác chết não, các hội đồng pháp lý để cho, nhận các tình trạng bệnh nhân chết não như tai nạn giao thông, chấn thương đột ngột chết não. Nguồn tạng này sẽ phục vụ cho những bệnh nhân cần như bệnh nhân suy gan, thận, ghép gan, phổi...

Đối với Trung tâm Phẫu thuật thần kinh chấn thương và bỏng tạo hình, bệnh viện hình thành khối liên hoàn điều trị bệnh nhân chấn thương, gồm chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, gãy tay chân... Trong trung tâm này bệnh viện bố trí các khoa chấn thương chỉnh hình, khoa ngoại thần kinh, khu điều trị và khoa phục hồi chức năng. Ngoài ra, còn có hệ thống tiện ích phụ trợ như hệ thống dược cấp phát thuốc người bệnh, căng-tin, siêu thị...

Hai trung tâm điều trị chuyên sâu đưa vào sử dụng
2 trung tâm chuyên sâu đưa vào sử dụng kỳ vọng sẽ điều trị và chăm sóc bệnh nhân ở TP Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung tốt hơn

Lãnh đạo bệnh viện Đà Nẵng cho biết sẽ có rất nhiều dịch vụ mới hiện đại đưa vào hoạt động như sử dụng công nghệ 3D vào chụp phim, chẩn đoán hình ảnh giúp bác sĩ có cái nhìn đa chiều, chính xác. Bệnh viện cũng triển khai phẫu thuật chấn thương, bó bột dưới hướng dẫn của màn hình tăng sáng 3D; các phẫu thuật nội soi thay khớp kỹ thuật cao ít xâm lấn cũng được triển khai.

Về thần kinh, bệnh viện tiếp tục triển khai một loạt các kỹ thuật như định vị thần kinh trong phẫu thuật, triển khai các vấn đề liên quan đến điện não video giúp đánh giá, xác định vùng tổn thương của não trong phẫu thuật.

Khi đưa hai trung tâm vào hoạt động, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tách một số khoa chuyên môn sâu, thành lập các đơn vị hỗ trợ chuyên môn tốt hơn, có điều kiện điều trị, chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu