PNO - 3 ngày nghỉ dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Đà Nẵng thu hút hàng ngàn lượt khách về tham quan nghỉ dưỡng; trong khi đó, tổng doanh thu từ khách du lịch của Khánh Hòa đạt 223,698 tỷ đồng.
Sáng 11/4, ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - cho biết, lượng khách đổ về nghỉ dưỡng, tắm biển tăng đột biến. |
Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà phải huy động 100% cán bộ, nhân viên, lực lượng cứu hộ túc trực ở các bãi biển, liên tục thông báo cho du khách về các khu vực tắm an toàn, giờ tắm an toàn. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường để bãi biển luôn đẹp và sạch. |
Việc kiểm tra giám sát hoạt động kinh doanh tại các bãi biển cũng được thực hiện thường xuyên để không xảy ra việc chặt chém đối với du khách. |
Cũng theo ông Vũ, sau dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngành du lịch Đà Nẵng đang tiếp tục chuẩn bị các công việc để mở thêm nhiều dịch vụ thu hút và tăng trải nghiệm cho du khách vào kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới. |
Không những ở các bãi biển, các điểm du lịch hai bên bờ sông Hàn và nhiều danh thắng tại thành phố Đà Nẵng cũng ghi nhận rất đông du khách đổ về tham quan. |
Đại tiệc nhạc điện tử mang tên “Danang - The City of Future” bên cầu Rồng đêm cuối tuần thu hút hàng ngàn bạn trẻ. |
Buổi trình diễn nhạc điện tử “độc, lạ” nhất từ trước đến nay tại Đà Nẵng do Q- Entrertainment kết hợp cùng Công ty TNHH thương mại dịch vụ Đào tạo và Đầu tư Green Hope tổ chức với sự tham gia của nhiều DJ nổi tiếng trong cả nước. |
Theo đại diện Ban tổ chức, những hình ảnh tuyệt đẹp và ấn tượng của Đà Nẵng kết hợp với âm nhạc của buổi trình diễn sẽ được xử lý và cho ra sản phẩm phát trên nền tảng mạng xã hội. |
Đây là một trong những cách quảng bá du lịch mới mà một số điểm du lịch nổi tiếng như Bali (Indonesia), Phukhet (Thái Lan)… đã thực hiện và thu được hiệu ứng tiếp cận rất lớn. |
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định, hoạt động du lịch tại Đà Nẵng đang có nhiều dấu hiệu phục hồi. Lễ hội và các kỳ nghỉ lễ dài là cơ hội để ngành du lịch tạo đà cho mùa du lịch cao điểm từ tháng 5 đến tháng 7/2022. |
Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông & Marketing Công ty CP DHC Suối Đôi, chủ đầu tư khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - thông tin: Trong 3 ngày lễ, công viên đón 10.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. |
Chỉ riêng sáng 11/4 đã có 2.000 lượt khách tới tham quan, tắm suối nước khoáng và tham quan du lịch. |
Anh Cao Văn Thái, du khách người Nghệ An, chia sẻ: "Sau thời gian dịch bệnh kéo dài, gia đình chúng tôi quyết định đi du lịch nghỉ dưỡng trọn 3 ngày lễ. Chúng tôi chọn đến Đà Nẵng, Hội An với các hoạt động lên núi Sơn Trà, tắm biển Mỹ Khê, tham quan phố cổ Hội An. Chúng tôi rất hài lòng với điểm đến này". |
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 3 ngày nghỉ lễ (từ ngày 9 - 11/4) đạt khoảng 55.440 lượt khách. Trong đó có 54.440 lượt khách nội địa và 1.000 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng bình quân đạt 84%. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 223,698 tỷ đồng. Địa điểm được du khách ưa thích trong những ngày qua là các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất trên 80%.
Một số đơn vị dịch vụ lưu trú có công suất buồng phòng đạt cao như: khách sạn Ana Mandara, Hòn Tằm, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay, Movenpick Cam Ranh, Amiana, Sixsense Ninh Vân Bay, Alma… Một số khu vui chơi và giải trí cũng ghi nhận lượng khách tăng vọt. VinWonders đón khoảng 5.900 lượt khách; Khu du lịch Đảo Khỉ và Suối Hoa Lan đón khoảng 2.500 lượt khách; Khu du lịch Hòn Tằm đón khoảng 4.500 lượt khách. Tại bến tàu du lịch, từ ngày 9 - 11/4 đón khoảng 6.000 lượt khách tham quan Vịnh Nha Trang.
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết trong các ngày từ 8/4 đến 11/4 có khoảng 32 chuyến bay nội địa đến Sân bay quốc tế Cam Ranh mỗi ngày, bình quân khoảng 200 khách/chuyến. Ngành đường sắt phải tổ chức chạy thêm tàu khách nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân; tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang, ngoài các đôi tàu SNT1 và 2 chạy hàng ngày đã bán vé trước, được tăng cường thêm 3 đoàn tàu. |
Lê Đình Dũng - Huyền Hoa
Chia sẻ bài viết: |
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp...
TPHCM đang xây dựng “Đề án xây dựng một số doanh nghiệp lớn với thương hiệu mang tầm quốc gia và toàn cầu”...
Đây là đề xuất tại dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), trình Quốc hội sáng 22/11.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần 1 được tổ chức tại Quảng Nam, nơi có làng rau Trà Quế - Làng du lịch tốt nhất thế giới 2024.
650.000 chỗ được Vietnam Airlines Group bổ sung cho đợt Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nâng tổng số ghế trên toàn mạng nội địa của hãng lên hơn 2,1 triệu ghế.
Trái với tình trạng khan hiếm vé máy bay tết như mọi năm, thời điểm này nhiều chặng bay trong nước dịp tết Ất Tỵ vẫn còn nhiều vé.
Giá xăng dầu trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ trong kỳ điều hành chiều 21/11, giá xăng E5RON92 giảm 109 đồng/lít, hiện còn 19.343 đồng/lít...
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều, vượt mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng thêm 13 USD/ounce.
Hệ thống bán lẻ SATRA và các doanh nghiệp thành viên đang thực hiện những kế hoạch chuẩn bị và dự trữ hàng tết để giữ ổn định giá cả.
Thị trường hộp quà tết Ất Tỵ bắt đầu sôi động khi doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực sản xuất bắt đầu bung hàng với kỳ vọng hút khách mua.
Đây là nhận định được một số đại biểu đưa ra tại hội thảo "Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử" diễn ra vào chiều 20/11.
Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện...
Ngày 19/11/2024, BIDV đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị trí top đầu trong bảng xếp hạng.
Trở lại với thị trường tết Ất Tỵ 2025, Tường An tiếp tục chủ động triển khai sản xuất, đa dạng các combo hộp quà tết, phục vụ người tiêu dùng.
Đón Black Friday, 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… thực hiện giảm giá từ 50% trở lên.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp.
Ngày liên tiếp thứ ba, giá vàng trong nước tăng trở lại, tổng mức tăng là 2,2 triệu đồng/lượng, hiện đang chạm mốc 85,7 triệu đồng/lượng.
Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.