Đà Nẵng: Đề xuất phê duyệt cụm nút giao thông 410 tỉ đồng giải quyết ách tắc phía nam thành phố

09/03/2024 - 08:00

PNO - Dự án sẽ mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt thép trên QL14B với kinh phí khoảng 410 tỉ đồng.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng vừa đề xuất UBND TP Đà Nẵng xem xét trình HĐND cùng cấp phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Cụm nút giao thông Lê Thanh Nghị - Cách Mạng Tháng Tám (QL14B) - Thăng Long - đường dẫn - cầu Hòa Xuân để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Sở GTVT Đà Nẵng đã đề xuất, lấy ý kiến về việc đầu tư dự án cụm nút giao thông này. Theo đó, dự án sẽ mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám với kinh phí thực hiện khoảng 410 tỉ đồng. Cầu Hòa Xuân mới bên cạnh cầu hiện tại về phía cầu Tiên Sơn có bề rộng 12,5m; hầm chui trên đường Thăng Long dài khoảng 50m, bề rộng hầm 11,5m, chiều dài hầm dẫn 140m mỗi bên; cầu vượt thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám dài 220m, bề rộng cầu 15m, đường gom hai bên từ 7,5m đến 10,5m.

 

Khu vực nút giao phía bắc cầu Hoà Xuân, đường Thăng Long, Cách mạng tháng Tám thường xuyên tắc nghẽn nghiêm trọng giờ cao điểm
Khu vực nút giao phía bắc cầu Hòa Xuân, đường Thăng Long, Cách Mạng Tháng Tám thường xuyên tắc nghẽn nghiêm trọng giờ cao điểm

Hiện nay, khu vực phía bắc cầu Hòa Xuân nối với nút giao đường Thăng Long, nút giao đường Cách Mạng Tháng Tám - 2/9 - Lê Thanh Nghị có mật độ lưu lượng giao thông rất lớn, thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Đây là một trong những điểm giao thông ách tắc nghiêm trọng hiện nay ở Đà Nẵng.

Đồng thời với đề xuất đầu tư cụm nút giao thông, Ban QLDA cũng đề nghị UBND TP Đà Nẵng hủy dự án mở rộng cầu Hòa Xuân và đường dẫn đầu cầu đã phê duyệt từ năm 2017. Dự án này đến nay vẫn chưa được thực hiện và không còn phù hợp với Quyết định của Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố tới năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được ban hành năm 2021.

Hiện, UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất theo đề xuất của Sở GTVT về việc thi tuyển phương án quy hoạch kiến trúc công trình này; dự kiến hoàn thành phương án chuẩn bị đầu tư trong năm 2024.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI