Đà Nẵng chi gần 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân trong 5 phường phong tỏa

05/08/2021 - 08:58

PNO - UBND TP. Đà Nẵng cho hay sẽ phát tiền 40.000/người/ngày hỗ trợ cho tất cả người dân đang ở trong vùng phong tỏa quận Sơn Trà. Tuy nhiên, người dân có quyền từ chối không nhận.

Sáng 5/8, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã thống nhất với đề xuất chủ trương hỗ trợ thực phẩm và nhu yếu phẩm trị giá 40.000 đồng/người/ngày trong thời gian cách ly đối với 5 phường ở quận Sơn Trà.

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, các chuỗi lây nhiễm tại quận Sơn Trà đang được kiểm soát tốt, dù số ca dương tính tăng nhưng hy vọng với sự quyết tâm của Sơn Trà cùng sự hỗ trợ của các địa phương, quận sẽ kiểm soát được tình hình, không để lây lan và sớm ngăn chặn được dịch.

Người dân trong vùng phong tỏa ở quận Sơn Trà được phát tiền và hỗ trợ mua nhu yếu phẩm
Người dân trong vùng phong tỏa ở quận Sơn Trà được phát tiền và hỗ trợ mua nhu yếu phẩm

“5 phường của quận Sơn Trà đang phải cách ly y tế, chúng ta phải chi một số tiền khổng lồ ở đây. Riêng việc hỗ trợ người dân 40.000 đồng/người/ngày thì TP đã phải chi gần 100 tỷ đồng rồi. Chúng ta phải chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế, bỏ ra khoản ngân sách không nhỏ. Vì vậy bây giờ phải quyết tâm làm thật nhanh để làm sạch, giải phóng sớm khu vực này”, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Bí thư Đà Nẵng cũng cho hay, TP sẽ kiên định với quan điểm, cách thức trong tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch như hiện nay, vừa làm vừa điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc. Trước mắt là điều chỉnh mẫu giấy đi đường cho người dân để hạn chế thấp nhất các trường hợp gian dối, lợi dụng giấy để ra đường.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh công tác xét nghiệm, tập trung vùng nguy cơ cao nhất để đánh giá đúng tình hình tại khu phong tỏa rộng như quận Sơn Trà. Giao lực lượng chức năng tiếp tục giám sát khu công nghiệp và khu công nghệ cao, những doanh nghiệp nào không đáp ứng được các yêu cầu phòng chống dịch thì tạm dừng hoạt động.

Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng đã vượt mốc 1.000 ca mắc COVID-19.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI