Đã lắp xong cầu phao thay thế cầu Phong Châu bị sập

29/09/2024 - 13:33

PNO - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cầu phao thay thế cho cầu Phong Châu bị sập đã được lắp đặt xong vào lúc 10 giờ 32 sáng 29/9.

Kể từ ngày mai 30/9, người dân có thể lưu thông qua cầu phao trong khoảng thời gian từ 6 giờ - 22 giờ hàng ngày.

Công an tỉnh Phú Thọ lưu ý: các phương tiện xe thô sơ, xe máy, xe gắn máy, xe mô tô 3 bánh được phép lưu thông 2 chiều, vận tốc không quá 5km/g.

Ô tô con, xe bán tải chỉ được phép lưu thông 1 chiều khi qua cầu, thời gian mỗi chiều lưu thông 10 phút, khoảng cách giữa các xe trên cầu không dưới 30m, vận tốc không quá 10km/g.

Cầu Phong Châu bị sập hôm 9/9 - Ảnh: CACC
Cầu Phong Châu bị sập hôm 9/9 - Ảnh: CACC

Do ảnh hưởng bão số 3, cầu Phong Châu bị sập 2 nhịp vào ngày 9/9. Vụ việc khiến 3 ô tô, 6 xe máy, 1 xe điện rơi xuống sông; 3 người được cứu, 8 người mất tích. Công an tỉnh Phú Thọ đã phát thông báo truy tìm danh tính các nạn nhân. Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm được 4 thi thể, vẫn còn 4 người đang mất tích.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, quá trình khảo sát phần cầu còn lại cho thấy mặt cầu nhịp số 5 đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng, có dấu hiệu trụ T6 bị sụt lún. Các nhịp cầu số 4, 3, 2 có dấu hiệu bị vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng, các khe co giãn (nối giữa các nhịp cầu) bị giãn ra nhiều so với thiết kế ban đầu.

Cầu phao đã lắp xong - Ảnh: VOV
Cầu phao đã lắp xong - Ảnh: VOV

Ngày 27/9, đại tá Nguyễn Hữu Phước, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp kiểm tra, đánh giá nguy cơ phần còn lại của cầu Phong Châu có dấu hiệu sụt lún, vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng.

Ông Phước đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ phối hợp đánh giá sự an toàn phần còn lại của cầu Phong Châu để có biện pháp xử lý kịp thời. Công an huyện Lâm Thao và các lực lượng khác cần làm tốt công tác phong tỏa hiện trường, không cho người không có nhiệm vụ tiếp cận khu vực chân cầu.

Cùng đó là tổ chức cắm biển cảnh báo và tuyên truyền đến người dân sinh sống quanh khu vực cầu Phong Châu phía huyện Lâm Thao cần cảnh giác trước những nguy cơ có thể xảy ra.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI