Da đẹp, dáng thon như phụ nữ Pháp nhờ thói quen đơn giản

06/10/2024 - 17:34

PNO - Nhờ những thói quen đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày mà phụ nữ nước Pháp đều sở hữu được vóc dáng thọn gọn, làn da mịn màng.

Phụ nữ Pháp luôn gây ấn tượng cho người đối diện khi sở hữu vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế và thân hình thon thả. Để giữ gìn vóc dáng săn chắc và làn da sáng khỏe, phụ nữ Pháp thường áp dụng các thói quen cơ bản dưới đây trong sinh hoạt hàng ngày.

Ăn no 70% - 80%, ưu tiên ăn chậm

Phụ nữ Pháp không ăn tới mức quá no, chỉ ăn no tới 70% hoặc 80%. Khi ăn quá nhiều trong một bữa sẽ kích thích tiết ra lượng lớn insulin và tăng tích tụ chất béo. Ngoài ra, họ cũng ăn đa dạng các loại rau củ, điều này làm tăng hương vị cho món ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Xu Ziya (Đài Loan) cho biết trung bình mất khoảng 20 phút đến 30 phút cho mỗi bữa, nhưng người Pháp thường có thời gian ăn khoảng một tiếng đồng hồ. Họ tập trung vào việc thưởng thức hương vị những món ăn ngon trong thời gian dùng bữa. Thời gian ăn đủ lâu sẽ giúp não nhận được tín hiệu no, tránh nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

Uống nước trước bữa ăn

Nghiên cứu chỉ ra rằng, thói quen uống nước trước bữa ăn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất. Chuyên gia Xu Ziya cũng đề cập đến việc uống nước trước bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể, tránh ăn quá nhiều. Phụ nữ Pháp thường uống nước vừa phải trước khi ăn tuy nhiên uống quá nhiều.

Tập thể dục

Ngoài thói quen ăn uống, phụ nữ Pháp rất coi trọng việc tập thể dục. Các môn thể thao yêu thích của phụ nữ Pháp gồm đi bộ đường dài, tập gym, bơi lội và đi bộ chậm.

Chuyên gia Xu Ziya cho biết, tập thể dục có thể làm tăng độ nhạy insulin của cơ thể và giảm tích tụ chất béo, từ đó thúc đẩy sự phát triển cơ bắp và tăng tốc độ trao đổi chất, giúp ngăn ngừa lão hóa.

Trang điểm tự nhiên và tối giản

Về bí quyết làm đẹp, phụ nữ Pháp ưu tiên những cách trang điểm không cầu kỳ nhưng ấn tượng. Chỉ cần tô điểm cho đôi mắt sắc sảo với đường kẻ thanh mảnh tinh tế, hoặc một đôi môi đỏ rực quyến rũ là đủ thu hút người đối diện. Họ cũng không cần “đắp” nhiều lớp phấn trên gương mặt để che đi khuyết điểm. Bởi vốn dĩ làn da của phụ nữ Pháp đã đẹp sẵn do được tỉ mỉ chăm sóc hàng ngày.

Chú trọng dưỡng ẩm và cấp nước cho da

Quy trình dưỡng da của phụ nữ Pháp đơn giản hơn nhiều so với phụ nữ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Họ đặc biệt chú trọng vào việc dưỡng ẩm để đảm bảo làn da luôn ngậm nước. Đây chính là một trong những bí quyết giúp những quý cô Paris giữ mãi nét thanh xuân với làn da mềm mại căng mịn dù đã qua tuổi 30.

Không quên tẩy trang trước khi ngủ

Phụ nữ Pháp quan niệm rằng làm sạch là gốc rễ để nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp, trẻ trung và ngăn ngừa lão hóa. Do đó, mỗi tối trước khi ngủ, các quý cô nước Pháp đều tẩy trang kỹ lưỡng, giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và cặn trang điểm tích tụ dễ khiến da bị tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn.

Để quá trình này diễn ra nhanh và hiệu quả, phụ nữ Pháp thường thường chọn những sản phẩm tẩy trang chuyên biệt cho từng vùng da. Đặc biệt là những vùng nhạy cảm như mắt và môi - nơi thường bị bám dính bởi những sản phẩm có độ bám tốt như mascara hay son lì. Một miếng bông thấm nước tẩy trang dành cho mắt môi sẽ nhẹ nhàng làm sạch sâu mà không làm tổn thương da, đồng thời nuôi dưỡng cho làn da mềm mại, trẻ trung.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI