Đã có hơn 1230 lượt sinh viên tham gia chương trình "Gia sư áo xanh"

29/10/2023 - 20:42

PNO - Ngày 29/10, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM đã tổ chức lễ tổng kết chương trình "Gia sư áo xanh" năm 2023.

Chương trình nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, phụ đạo kiến thức thường xuyên trong năm học cho những học sinh là con của công nhân đang làm việc tại các khu chế xuất, khu công nghiệp; doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; người lao động trên địa bàn TPHCM; trẻ em mồ côi do COVID-19.

Người tham gia xem lại các khoảnh khắc đẹp trong chương trình

Người tham gia xem lại các khoảnh khắc đẹp trong chương trình "Gia sư áo xanh"

Trong năm học 2022-2023, Ban tổ chức chương trình đã tiến hành tổng cộng 122.117 buổi giảng dạy trực tiếp và online, tương ứng khoảng 93.544 giờ lên lớp cho 1.260 học sinh tại khắp các quận, huyện, TP Thủ Đức. Trong đó, các buổi giảng dạy trực tiếp theo nhóm học tập sẽ có từ 3 - 5 gia sư cho 5 - 10 học sinh. Chương trình đã thu hút 1.231 lượt sinh viên tình nguyện tham gia. 

Ông Trương Tấn Nghiệp - Trưởng Ban Công nhân lao động Thành Đoàn - cho biết, năm 2023, chương trình đã tổ chức rất linh hoạt để phù hợp hơn với tình hình thực tế. Có nhiều kết quả ngoài mong đợi như: mở rộng được đối tượng thụ hưởng, không chỉ là con công nhân, người lao động mà còn cho học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường tập huấn cho sinh viên tình nguyện các kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, ứng dụng công nghệ thông tin; đa dạng hình thức học tập và nội dung ôn tập; chủ động vận động thêm các nguồn lực xã hội, từ dụng cụ học tập, vật phẩm đến các điểm học tập; kết hợp giảng dạy trực tuyến, trực tiếp và phát huy vai trò, thế mạnh của sinh viên.

Ông Trương Tấn Nghiệp phát biểu tại chương trình

Ông Trương Tấn Nghiệp phát biểu tại chương trình

Em Nguyễn Thiên Phú - sinh viên năm nhất Trường đại học Sư phạm TPHCM, "gia sư" tại khu lưu trú văn hoá số 48 (quận Bình Tân) - xúc động bày tỏ: "Vì lần đầu tham gia nên em cũng gặp nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt, giảng dạy. Nhưng cứ kiên trì làm quen, em đã dần tiếp cận, hiểu hơn về câu chuyện của các em, từ đó tìm ra phương pháp dạy học phù hợp. Đặc biệt, em còn được phụ huynh yêu thương nên lớp đã phát triển từ 8 học sinh thành 20 học sinh. Đó chính là động lực để em tiếp tục hành trình làn tỏa tri thức".

Ban tổ chức trao tặng học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ban tổ chức trao tặng học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao bằng khen cho 10 sinh viên có thành tích xuất sắc, đóng góp tích cực trong chương trình và trao 5 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) cho 5 học sinh xuất sắc trong quá trình học tập.  

Chương trình “Gia sư áo xanh” lần đầu tiên được tổ chức từ năm 2012 với các hoạt động dạy kèm xuyên suốt trong năm học. Đến năm 2021, chương trình được nâng lên thành 1 trong 6 chương trình, chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên, sinh viên thành phố. Từ năm 2012 đến nay, đã có 7.251 lượt sinh viên tham gia lực lượng gia sư tình nguyện, 9.126 lượt học sinh tham gia chương trình, thực hiện 773.552 giờ lên lớp gia sư, phụ đạo.

Trang Thư

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI