Đã cơ bản khống chế đám cháy Vườn quốc gia Tràm Chim

11/06/2024 - 19:53

PNO - Chiều 11/6, đám cháy tại phân khu A1, Vườn quốc gia Tràm Chim đã cơ bản được khống chế. Ước tính ban đầu, diện tích rừng bị cháy khoảng 20ha, trong đó 60% là đồng cỏ và 40% rừng tràm thuộc phân khu A1.

Ông Nguyễn Phước Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo UBND huyện Tam Nông đã đến trực tiếp chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường.

Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy
Lực lượng chức năng tham gia chữa cháy

Trước đó, 12g trưa ngày 11/6, tại Vườn quốc gia Tràm Chim (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) đã xảy ra cháy. Ngay khi phát hiện đám cháy, các ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã huy động hơn 200 người gồm Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Tam Nông, lực lượng quân sự, người dân… tham gia chữa cháy. Các lực lượng chức năng của TP Hồng Ngự và Công an huyện Thanh Bình cũng được huy động tăng cường đến hiện trường dập lửa.

Đến khoảng 16g30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Các lực lượng chức năng tiếp tục tưới nước để dập tắt hoàn toàn đám cháy còn ngún nơi gốc tràm, thực bì cỏ.

Vụ cháy cơ bản khống chế
Vụ cháy cơ bản đã được khống chế

Ước tính ban đầu, diện tích bị cháy khoảng 20ha, trong đó 60% là đồng cỏ và 40% rừng tràm thuộc phân khu A1.

Ngành chức năng đang xác minh, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI