Cứu trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, không mảnh vải che thân giữa đêm mưa lạnh

19/09/2024 - 17:26

PNO - Nhờ được phát hiện và ủ ấm, cắt dây rốn kịp thời, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi giữa đêm mưa lạnh ở Nghệ An đã dần ổn định sức khỏe.

Nhân viên Trạm Y tế xã Hưng Trung chăm sóc cho cháu bé - Ảnh: Quân Dũng
Nhân viên Trạm Y tế xã Hưng Trung chăm sóc cho cháu bé - Ảnh: Quân Dũng

Chiều 19/9, ông Nguyễn Văn Đào - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) - cho biết, đơn vị này đang chăm sóc 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong thời gian tìm người thân cho cháu.

Khoảng 22g30 ngày 18/9, một người dân ở xã Hưng Trung nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ngoài cổng nên cầm đèn pin đi ra kiểm tra. Khi ra cổng, người này phát hiện 1 bé trai còn nguyên dây rốn, nằm trên một chiếc chăn mỏng để trước cổng nhà. Lúc này trên người cháu bé không có một mảnh vải che thân.

Cháu bé này sau đó được đưa đến Trạm Y tế xã Hưng Trung để thăm khám sức khỏe. “Vì cháu không có chăn, quần áo quấn nên khi đưa đến đây người lạnh ngắt, môi tím đen. Cũng may thời điểm đó chưa mưa, khi cháu được đưa đến trạm thì trời mới bắt đầu mưa to” - ông Đào nói.

Các bác sĩ cùng nhân viên Trạm Y tế xã Hưng Trung đã lau sạch người, sưởi ấm rồi cắt dây rốn cho cháu bé. Sau khi người bé bắt đầu hồng hào trở lại, người dân thay nhau đi xin sữa mẹ về cho cháu uống.

“Cháu bé nặng 2,5kg. Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định, ăn uống và ngủ tốt, da dẻ hồng hào. Hiện xã đã phát thông báo tìm người thân cho cháu theo quy định. Trong lúc chờ đợi, nhân viên của trạm sẽ tiếp tục thay phiên nhau để chăm sóc cháu” - ông Đào nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI