Cựu Tổng thống Donald Trump xuất hiện với tai băng bó sau vụ ám sát hụt

16/07/2024 - 12:09

PNO - Tối 15/7 (giờ địa phương) cựu Tổng thống Donald Trump đã có màn ra mắt được chào đón đầy hân hoan trong đêm đầu tiên của Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, 2 ngày sau khi một viên đạn của kẻ ám sát sượt qua tai phải của ông.

Donald Trump có một miếng băng lớn ở tai phải, nơi ông bị bắn vào ngày 13 tháng 7 tại một cuộc mít tinh ở Pennsylvania. ẢNH: AFP
Cựu Tổng thống Donald Trump có một miếng băng lớn ở tai phải, nơi ông bị bắn vào ngày 13 /7 tại một cuộc mít tinh ở Pennsylvania - Ảnh: AFP

Ông Trump bước vào Diễn đàn Fiserv ở trung tâm thành phố Milwaukee với một miếng băng dày quấn quanh tai phải trong khi đám đông hô vang "Chiến đấu! Chiến đấu! Chiến đấu" và giơ nắm đấm, ám chỉ phản ứng của ông trong khoảnh khắc sau khi bị thương 2 ngày trước.

Cựu tổng thống Hoa Kỳ tỏ ra xúc động trước phản ứng của mọi người khi ông đứng trong một khu vực riêng cùng những người con của mình và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ JD Vance, người được ông Trump lựa chọn làm ứng cử viên phó tổng thống được công bố trước đó trong ngày.

Ông Trump liên tục vẫy và vỗ tay, nhiều lần nói "Cảm ơn" với hơn 2.400 đại biểu có mặt ở hội trường.

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa sẽ kéo dài 4 ngày và được khai mạc vài giờ sau khi ông Trump giành được chiến thắng pháp lý lớn khi một thẩm phán liên bang bác bỏ một trong những vụ truy tố hình sự của ông trước đó.

Ông Trump dự kiến ​​sẽ chính thức chấp nhận đề cử của đảng trong bài phát biểu vào vào ngày 18/7 và sẽ đối đầu với Tổng thống Joe Biden (đảng Dân chủ) trong cuộc bầu cử ngày 5/11.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, ở giữa, và ứng cử viên phó tổng thống đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ JD Vance, R-Ohio, thứ hai từ bên phải, tham dự ngày đầu tiên của Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, thứ Hai, ngày 15 tháng 7 năm 2024, tại Milwaukee. (Ảnh AP/J. Scott Applewhite)
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên phó tổng thống, Thượng nghị sĩ JD Vance

Đây là lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng của cựu tổng thống sau khi ông bị ám sát vào chiều 13/7 khi tham gia một sự kiện vận động tại bang Pennsylvania.

Vào thời điểm bị ám sát, ông Trump đã bị một đối tượng dùng súng trường nhắm bắn từ một nóc nhà ở cách bục diễn thuyết 150m. Viên đạn đã sượt qua tai phải của ông Trump và khiến máu chảy ra mặt. Đối tượng bắn tỉa cũng bị tiêu diệt ngay tại chỗ.

Theo cựu bác sĩ Nhà Trắng Ronny Jackson là người trực tiếp kiểm tra và băng bó vết thương cho ông Trump thì viên đạn chỉ sượt ngang qua phần đỉnh tai của ông, một chút phần trên tai. Mặc dù gây chảy máu nhưng không có chấn thương nào đáng kể do viên đạn. Vị bác sĩ này cũng nói thêm vết thương của ông Trump được băng bó và sẽ tự lành lại mà không cần phải điều trị gì thêm.

Trọng Trí (theo Reuters, CNN)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi