Cứu sống một bệnh nhân người Mỹ

09/08/2013 - 21:17

PNO - PNO - Ngày 9/8, TS.BS Nguyễn Cửu Lợi, Trưởng khoa Cấp cứu tim mạch can thiệp- Bệnh viện TƯ Huế cho biết, các bác sĩ tại khoa này vừa thực hiện ca can thiệp tim mạch điều trị thành công cho một bệnh nhân người Mỹ.

Bệnh nhân là ông T.E. , 50 tuổi (ở New York- Mỹ), trước đó nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán đau thắt ngực và được chụp động mạch vành phát hiện tổn thương phức tạp nên đã chuyển vào Khoa Cấp cứu tim mạch can thiệp- Bệnh viện TƯ Huế.

Ông T.E thường có cơn đau thắt ngực ổn định và được điều trị nội khoa tích cực trong khoảng 14 tháng. Ca can thiệp được TS.Nguyễn Cửu Lợi và TS.Hồ Anh Bình thực hiện trong thời gian khoảng 30 phút ngày 8/8. Bệnh nhân được đặt một stent phủ thuốc tại động mạch mũ thành công. Sau khi được can thiệp đặt stent, ông T.E đã hết triệu chứng đau ngực và sức khỏe hoàn toàn ổn định, chuẩn bị ra viện.

Được biết, ôngg T.E từng có bố và ông nội bị tử vong do nhồi máu cơ tim ở tuổi 49. TS. Nguyễn Cửu Lợi cho biết thêm: Ông T.E là bệnh nhân người nước ngoài thứ 12 được Khoa Cấp cứu Tim mạch can thiệp chụp và can thiệp mạch vành thành công khi họ đến du lịch, làm việc hoặc sinh sống tại VN.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI