Cựu phó chủ tịch Quảng Nam nhiều lần lẩy Kiều để nói lời sau cùng

22/07/2023 - 11:33

PNO - Bị cáo Trần Văn Tân, mượn Truyện Kiều để nói về sai lầm của bản thân, mong sớm được về với gia đình.

Ngày thứ 12 của phiên tòa chuyến bay giải cứu, hội đồng xét xử dành thời gian cho 54 bị cáo tiếp tục nói lời sau cùng trước khi nghị án.

Ông Trần Văn Tân, cựu phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho hay, 22 năm công tác, 5 năm là phó chủ tịch tỉnh, ông luôn cố gắng làm việc ngày đêm, cả lễ Tết, ngày nghỉ để giải quyết công việc cho dân. Nhưng "Trót đà gây việc chông gai/Còn nhờ lượng bể thương bài nào chăng". Ông Tân nói, chỉ tiếc duy nhất một điều là bản thân đã nhận quà cảm ơn bằng tiền của một vị đại diện doanh nghiệp.

Ông Tân cho biết nhờ bản lĩnh và trí tuệ sẵn có của cha mẹ hai bên, vợ và con ông đã vượt qua được những khó khăn thách thức rất lớn do ông gây ra. Hiện người thân của ông đang lao động, học tập tốt, cuộc sống tạm ổn nên ông có phần yên tâm.

Bị cáo tiếp tục mượn hai câu thơ: "Vườn nhà dẫu vắng người chăm sóc/Ly trắng đào hồng tự nở hoa", để gửi lời xin lỗi sâu sắc đến vợ, bố mẹ hai bên gia đình, những người thân luôn quan tâm đến ông.

Bị cái Tân - cực phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam tại tòa.
Bị cáo Tân - cựu phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam tại tòa

Cựu phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam nói đã tự viết bản tường trình thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, chủ động khắc phục hậu quả ngay từ đầu. Ông cũng nêu những tình tiết giảm nhẹ như sinh ra trong một gia đình cách mạng, tứ thân phụ mẫu đều là thương binh, quá trình công tác ông được nhiều thành tích xuất sắc. Ông mong hội đồng xét xử quan tâm, xem xét khi lượng hình để có được sự bao dung khoan hồng của pháp luật.

Bị cáo gửi lời xin lỗi Đảng, Nhà nước, các công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước cách ly phòng chống COVID-19 tại các cơ sở lưu trú có thu phí tại Quảng Nam. Xin lỗi Tỉnh ủy, HĐND , UBND… tỉnh Quảng Nam, các sở ban ngành thuộc tỉnh….

Ông Tân giãi bày và nói "sẽ chấp hành hình phạt thật tốt để sớm về với Quảng Nam yêu thương, trở về với vợ con để "Một nhà sum họp trúc mai/Càng sâu nghĩa bể càng dày tình sông".

Cuối phần trình bày, ông Tân cho biết sau này dù ở bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì ông cũng sẽ đem hết sức mình, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương Quảng Nam giàu đẹp, đất nước Việt Nam hùng cường.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu