Cựu Hoàng hậu Nhật Bản Michiko bị ngã gãy xương đùi

07/10/2024 - 22:33

PNO - Cựu Hoàng hậu Nhật Bản Michiko sẽ phải phẫu thuật xương đùi sau khi bà bị ngã hồi cuối tuần qua.

Nhật hoàng Akihito của Nhật Bản và Hoàng hậu Michiko, năm 2011.
Cựu Nhật hoàng Akihito của Nhật Bản và cựu Hoàng hậu Michiko năm 2011.

Ngày 7/10, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản cho biết, cựu Hoàng hậu Michiko sẽ phải phẫu thuật xương đùi phải bị gãy sau khi ngã tại dinh thự của bà ở Tokyo vào cuối tuần qua.

Cơ quan Nội chính Hoàng gia thông tin cựu hoàng hậu 89 tuổi sẽ trải qua ca phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Tokyo vào ngày mai, 8/10 và ở lại đó một thời gian để hồi phục và tập vật lý trị liệu.

Theo cơ quan này, cựu Hoàng hậu Michiko đã bị đau dữ dội ở chân phải sau khi ngã vào tối 6/10. Bà đã được đưa đến bệnh viện và kết quả thăm khám cho thấy phần trên xương đùi phải của bà đã bị gãy.

Cựu hoàng hậu đã chuyển đến dinh thự hoàng gia Sento ở Akasaka cùng với cựu Thiên hoàng Akihito vào năm 2022.

Năm 2019, cựu Nhật hoàng Akihito trở thành quốc vương Nhật Bản đầu tiên thoái vị sau khoảng 200 năm và người kế vị là con trai cả của họ, Nhật hoàng Naruhito.

Cựu Hoàng hậu Michiko Shoda, sinh ra và lớn lên tại Tokyo. Bà là con cả của vợ chồng doanh nhân Hidesabuto và Fumiko Shoda.

Bà là người phụ nữ thông minh, xinh đẹp, thông thạo tiếng Anh và say mê thể thao. Tháng 8/1957, Michiko gặp gỡ Cựu Nhật hoàng Akihito (khi ấy là Thái tử), trong một trận đấu tennis ở Karuizawa, quận Nagano, Nhật Bản. Trong trận đấu này, bà cùng bạn đánh cặp đã chiến thắng đội của Thái tử với tỷ số áp đảo và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng ông.

2 năm sau, bà chính thức trở thành nàng dâu xuất thân thường dân đầu tiên của hoàng gia Nhật Bản.

Thảo Nguyễn (theo Mainichi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI