Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng mong cho cơ hội sớm trở về với xã hội

26/12/2023 - 21:36

PNO - Trong lời nói sau cùng, bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu điều tra viên vụ án “chuyến bay giải cứu” mong được hưởng mức án khoan hồng.

Tối 26/12, hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm vụ án “chuyến bay giải cứu” cho các bị cáo nói lời sau cùng, trước khi vào nghị án và tuyên án vào sáng mai, 27/12.

Các bị cáo vụ chuyến bay giải cứu tại tòa
Các bị cáo vụ "chuyến bay giải cứu" tại tòa

Là người đầu tiên nói lời sau cùng, bị cáo Phạm Trung Kiên, cựu thư ký Thứ trưởng Bộ Y tế, gửi lời xin lỗi đến gia đình, Đảng, Nhà nước và nhân dân. Bị cáo nói sai phạm ngày hôm nay xuất phát từ nhận thức nhất thời khi không vượt qua được cám dỗ của đồng tiền; đồng thời khẳng định không có sách nhiễu, gây cản trở cho doanh nghiệp.

Trước tòa, cựu thư ký nói bản thân đã nhận thức rõ sai phạm và bày tỏ sự hối hận nên đã có tinh thần cầu thị, chủ động khai báo; mong được hưởng mức án có thời hạn để sớm trở về chăm sóc mẹ già.

Người tiếp theo, cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Hương Lan nói trong nước mắt. Nữ bị cáo bày tỏ sự đau xót và xin nhận tội, vì sai phạm của mình mà đã làm giảm uy tín của đơn vị nơi bị cáo công tác.

Tương tự, bị cáo Tô  Anh Dũng, cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cho biết qua 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, bị cáo hiểu rõ hơn, đầy đủ hơn về bức tranh vụ án. Bản thân bị cáo vô cùng hối hận và gửi lời xin lỗi tới Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Theo lời cựu thứ trưởng, mặc dù không cố ý nhưng bị cáo đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Bộ Ngoại giao, nơi ông công tác, trưởng thành. Bị cáo xin HĐXX xem xét toàn diện vụ án, cho bị cáo được hưởng chính sách khoan hồng.

Bị cáo nhận được nhiều chú ý là cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng. Sau thời gian kêu oan, đến nay bị cáo đã nhận tội và khắc phục toàn bộ hậu quả.

Đứng trước tòa, bị cáo Hưng cho biết đã nhận thức sai lầm của bản thân, đã phụ niềm tin của đồng đội, bạn bè, gia đình; gửi lời xin lỗi và mong được mọi người tha thứ.

Cựu điều tra viên cũng mong HĐXX với lòng bao dung rộng lượng đưa ra phán quyết cho bị cáo và các bị cáo khác có cơ hội sớm trở về làm người hữu ích cho xã hội.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI