Cựu Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha bị cấm hoạt động 3 năm sau nụ hôn gây tranh cãi

30/10/2023 - 19:56

PNO - Cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha bị cấm “tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá” trong 3 năm, sau khi ông hôn nữ tiền đạo Jenni Hermoso của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2023 hồi tháng 8 vừa qua.

 

Nụ hôn ganh tranh cãi và khiến Rubiales bay chức
Nụ hôn gây tranh cãi và khiến Rubiales bay chức

Ngày 30/10, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra án phạt chính thức cho Luis Rubiales - cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) - sau scandal "cưỡng hôn" nữ tiền đạo Jenni Hermoso trong lễ ăn mừng chức vô địch World Cup 2023 của tuyển nữ Tây Ban Nha.

Ông Luis Rubiales đã bị phản ứng dữ dội vì hôn cầu thủ Jenni Hermoso củasau khi đội tuyển giành ngôi vô địch World Cup bóng đá nữ đầu tiên với chiến thắng trước đội tuyển Anh.

"Ủy ban kỷ luật FIFA đã truất quyền tham dự của Luis Rubiales - cựu Chủ tịch RFEF - khỏi các hoạt động liên quan đến bóng đá trong 3 năm, cả trong nước và quốc tế, vì hành vi của ông đã vi phạm điều 13 của Quy tắc kỷ luật FIFA" - thông báo từ FIFA.

Trước đó, ông Rubiales đã bị FIFA đình chỉ 90 ngày để điều tra.

Dù không muốn nhưng Rubiales vẫn phải từ chức vì sức ép dư luận
Dù không muốn nhưng Rubiales vẫn phải từ chức vì sức ép dư luận

Tháng 9, dưới sức ép của dư luận trong nước và thế giới, mặc dù không muốn nhưng cuối cùng ông Rubiales cũng phải tuyên bố từ chức.

Thep FIFA, ông Rubiales, 46 tuổi, đã được thông báo về các điều khoản trong quyết định của Ủy ban Kỷ luật FIFA và ông sẽ có 10 ngày để kháng cáo trước khi án phạt chính thức được thực thi.

Thảo Nguyễn (theo NY Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI