Cựu cán bộ hội đi lên từ nguồn vốn 20 triệu đồng

26/09/2024 - 06:15

PNO - Đầu năm 2024, mô hình khu vui chơi trẻ em Pin Pin Happy Bears với 50 điểm, 200 nhân viên, ở khắp các tỉnh, thành miền Trung và miền Nam, được vinh danh “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023”. Để gầy dựng thương hiệu được như ngày hôm nay, 7 năm trước, chị Lưu Thị Thanh Trâm đã bắt đầu bằng 20 triệu đồng vốn vay của hội phụ nữ.

Chị Trâm cho biết, trước đây chị từng làm cán bộ công chức phường Tân Phú, quận 7. Vì đồng lương công chức phường không bao nhiêu, thu nhập của cả vợ chồng chỉ đủ chi tiêu, để có thêm thu nhập đảm bảo đời sống khi sinh con, vợ chồng chị phải thuê mặt bằng mở quán bán cơm tấm, cháo gỏi vịt vào buổi chiều tối. Năm 2013, đứa con đầu lòng ra đời, công việc cơ quan ngày càng thêm áp lực nên chị phải nghỉ bán quán ăn và tìm hướng kinh doanh khác.

Vào năm 2017, một buổi tối đưa con đi công viên chơi, chị Trâm thấy những đứa trẻ trạc tuổi con mình cứ nằng nặc xin ba mẹ cho chơi xe điện, và con mình cũng không ngoại lệ. Chị bắt đầu suy nghĩ về mô hình này.

Chị Lưu Thị Thanh Trâm chơi đùa cùng trẻ tại khu vui chơi Pin Pin Happy Bears
Chị Lưu Thị Thanh Trâm chơi đùa cùng trẻ tại khu vui chơi Pin Pin Happy Bears

Tiền thân là cán bộ đoàn và có giai đoạn làm Phó chủ tịch Hội LHPN phường Tân Phú và một thời gian dài gắn liền với công tác thiếu nhi, nên chị biết trụ sở trung tâm văn hóa quận 7 vẫn còn trống. Thế là chị xin thuê một phần diện tích sân trung tâm vào buổi tối để làm bãi xe điện. Chị mạnh dạn vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn tín dụng tiết kiệm của hội phụ nữ. Cộng với số tiền tiết kiệm được, chị mua 7 chiếc xe điện trẻ em và bắt đầu hành trình khởi nghiệp.

Do mô hình còn khá mới mẻ nên 7 chiếc xe của chị hoạt động liên tục. Cứ 17g, rời cơ quan là chị tranh thủ về nhà lo cơm nước cho con rồi ra trung tâm văn hóa lúc 18g. 18g15 bãi xe điện bắt đầu mở cửa và hoạt động liên tục, cho đến 23g chị mới trở về nhà.

“Thời gian đầu cực lắm, nhưng có mô hình, trẻ đến vui chơi nên biết đến trung tâm văn hóa với các hoạt động dành cho thiếu nhi nhiều hơn, nên tôi có lòng tin và cố gắng làm. Càng làm, tôi càng hiểu thêm nhu cầu của trẻ, mong muốn của phụ huynh, từ đó tôi trao đổi với lãnh đạo trung tâm văn hóa và xin được mở rộng thêm một số hoạt động, trò chơi liên quan đến hướng nghiệp, giáo dục trí tuệ cho trẻ” - chị Trâm kể.

Sau đó, chị vay thêm 100 triệu đồng từ ngân hàng chính sách để đầu tư vào các hoạt động khác. Vừa làm vừa nghiên cứu tìm hướng phát triển, năm 2019, chị Trâm ký hợp đồng đưa mô hình khu vui chơi trẻ em vào siêu thị Co.op. Cho đến năm 2022, dịch COVID-19 lắng xuống, thấy doanh thu khả quan, chị Trâm quyết định nghỉ hẳn việc nhà nước để mở công ty và định hướng phát triển kinh doanh ra các tỉnh.

Chia sẻ về quyết định này, chị nói: “Thực sự mình chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ việc nhà nước. Từ hội phụ nữ chuyển sang làm tư pháp kiêm phụ trách công tác giảm nghèo, nhiệm vụ nào mình cũng yêu, cũng đặt tâm huyết. Nhưng có những giai đoạn công việc áp lực khiến mình không còn thời gian dành cho gia đình, con cái. Đó là lý do mình quyết định dừng lại”.

Sau 7 năm khởi nghiệp, hiện mô hình khu vui chơi trẻ em Pin Pin Happy Bears của chị Trâm đã phát triển hơn 50 điểm ở khắp các tỉnh, thành miền Trung và Nam với hơn 200 nhân viên. Mô hình đã được vinh danh “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam - Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất vì người tiêu dùng năm 2023” do Liên hiệp Khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam phối hợp Viện Nghiên cứu kinh tế châu Á tổ chức.

Chia sẻ về định hướng phát triển kinh doanh trong thời gian tới, chị Trâm cho biết, công ty đang nghiên cứu để đưa mô hình về các vùng sâu, vùng xa, nơi trẻ em đang quá thiếu những hoạt động vui chơi giải trí. Bản thân chị cũng vừa học vừa làm, vừa phải thay đổi liên tục để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Chị Tô Hồng Phương Tâm - Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Phú - thông tin, vì từng có thời gian làm cán bộ hội, nên hiện nay, dù đã chọn con đường riêng, chị Lưu Thị Thanh Trâm vẫn gắn bó với phong trào và hoạt động hội bằng những suất học bổng hỗ trợ nữ sinh nghèo, hoặc những chương trình hỗ trợ, truyền cảm hứng cho phụ nữ khởi nghiệp.

Nhân An

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Thanh Vy Cách đây 3 ngày

    Chị này sống ở gần nhà mình nè, cả xóm ai cũng thương, chị luôn giúp đỡ mọi người xung quanh, vui vẻ thân thiện nên đi đến đâu ai cũng mến và thương chị.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI