Vào thu, nhiều nơi ở Trung Quốc ngập tràn sắc đỏ

24/10/2023 - 11:58

PNO - Tại nhiều khu vực ở Trung Quốc lá đỏ tạo nên khung cảnh bắt mắt, ấn tượng từ giữa tháng Mười trở đi.

 

Tại Bản Kê, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) lá phong chuyển sang màu đỏ từ đầu tuần thứ hai của tháng 10.
Tại Bản Khê, tỉnh Liêu Ninh (Trung Quốc) lá phong chuyển sang màu đỏ từ đầu tuần thứ hai của tháng Mười. Phong lá đỏ là cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, phù hợp với nhiều vùng ở Trung Quốc. Cây thuộc chi phong, họ bồ hòn. Khi vào thu, lá cây chuyển sang màu đỏ, sau đó rụng đi. 
Hôm 19/10, lá phong bắt đầu chuyển sang màu đỏ tại khu vườn Quing Yan ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô
Hôm 19/10, lá phong bắt đầu chuyển sang màu đỏ tại khu vườn Quing Yan ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô. Đây là một trong những khu vườn cổ tiêu biểu nhất của huyện này, được mô tả kết hợp sự hào phóng của phương bắc và sự tinh tế của phương nam. 
Lá phong đỏ tạo nên khung cảnh bắt mắt cho cung đường tại thành phố Trường Xuân - thành phố lớn nhất của tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.
Lá phong đỏ tạo nên khung cảnh bắt mắt cho cung đường tại thành phố Trường Xuân - thành phố lớn nhất của tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.
Cùng thuộc tỉnh Cát Lâm, thành phố Thư Lan cũng được tô điểm bởi sắc đỏ của lá phong.
Cùng thuộc tỉnh Cát Lâm, thành phố Thư Lan cũng được tô điểm bởi sắc đỏ của lá phong. Theo lý giải khoa học, trước khi vào mùa đông, cây cần rụng lá để tích trữ năng lượng. Mạch cung cấp nước và dinh dưỡng dần đóng lại khiến lá cây không thể quang hợp. Các loại lá có chứa sắc tố carotenoid sẽ chuyển sang màu vàng còn loại lá chứa sắc tố anthocyan sẽ chuyển sang màu đỏ.
Khu rừng ở hồ Dashi, tỉnh Liêu Ninh được mô tả như tập hợp nhiềm đốm lửa với góc ảnh từ trên cao.
Khu rừng ở hồ Dashi, tỉnh Liêu Ninh được mô tả như tập hợp nhiều đốm lửa với góc ảnh từ trên cao.
Sắc đỏ của lá hoà vào những dòng suối trắng tạo nên cảnh tượng thơ mộmg cho Liêu Ninh. Đây cũng là một trong những địa phương có thể ngắm lá đỏ nổi tiếng tại Trung Quốc.
Sắc đỏ của lá hòa vào những dòng suối trắng tạo nên cảnh tượng thơ mộng cho Liêu Ninh. Đây cũng là một trong những địa phương có thể ngắm lá đỏ nổi tiếng tại Trung Quốc.
Khu rừng Laobiangou  ở Liêu Ninh được 'nhuộm đỏ' từ hôm 13/10.
Khu rừng Laobiangou ở Liêu Ninh được "nhuộm đỏ" từ hôm 13/10.
Khung cảnh rực rỡ, ấn tượng không khó để tìm thấy tại Liêu Ninh trong những ngày này. Thời điểm lá phong chuyển đỏ cũng là lúc nhiều địa phương của Trung Quốc thu hút được khách du lịch nhiều
Khung cảnh rực rỡ, ấn tượng không khó để tìm thấy tại Liêu Ninh trong những ngày này. Thời điểm lá phong chuyển đỏ cũng là lúc nhiều địa phương của Trung Quốc thu hút đông khách du lịch hơn.
Người dân tập trung đông đúc dưới những tán.cây đỏ rực để chụp ảnh. Cây phong trưởng thành có thể cao đến 15 mét.
Người dân tập trung dưới những tán cây đỏ rực để chụp ảnh. Cây phong trưởng thành có thể cao đến 15m.
Công viên Nanhu ở thành phố Trường Xuân cũng là một trong những địa điểm người d
Công viên Nanhu ở thành phố Trường Xuân cũng là một trong những địa điểm người dân, khách du lịch thường lui tới để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong thời điểm cuối thu. 
Một ngọn núi ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc được phủ lên màu đỏ bắt mắt.
Một ngọn núi ở Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc được phủ lên màu đỏ bắt mắt.
40 cây phong chuyển sang màu đỏ trước trường Đại học Kỹ thuật Cáp Nhĩ Tân (thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang)
40 cây phong chuyển sang màu đỏ trước trường Đại học Kỹ thuật Cáp Nhĩ Tân (thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang) cũng biến nơi đây thành địa điểm check-in của nhiều người. 
Con đường dẫn vào khu công nghệ cao YiYang (tỉnh Hồ Nam) dài 6,8 km được trồng 7.000 cây thông lá đỏ đã chuyển màu từ giữa tháng 10.
Con đường dẫn vào khu công nghệ cao YiYang (tỉnh Hồ Nam) dài 6,8km được trồng 7.000 cây phong lá đỏ đã chuyển màu từ giữa tháng Mười.
Lá phong đỏ kết hợp cảnh núi non trùng điệp tạo nên khung cảnh ấn tượng cho thành phố Xích Phong
Cây phong có mặt ở nhiều nơi tại Trung Quốc. 

Hà Anh (theo Sohu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI