“Cười sảng” với Sandra Bullock trong phim mới

23/03/2022 - 18:43

PNO - Bốn năm sau phim Ocean’8, Sandra Bullock trở lại với sở trường đóng hài trong Thành phố mất tích - bộ phim cuối cùng đánh dấu cô ở vai trò diễn viên.

Nhắc đến Sandra Bullock, khán giả không thể quên dấu ấn của cô trong các bộ phim thương mại lẫn nghệ thuật, từ thể loại hành động, tình cảm, hài lãng mạn cho đến chính kịch, giật gân. Trong đó phim hài là dòng phim giúp cô thể hiện năng lực diễn xuất tốt nhất cũng như được khán giả yêu thích nhiều nhất. Có lẽ vì vậy mà sau vai diễn nặng nề, đen tối hồi năm ngoái trong Không thể tha thứ (The Unforgivable)- tác phẩm đánh dấu sự tái xuất của Sandra Bullock sau ba năm vắng bóng màn ảnh- cô đào 58 tuổi này đã trở lại sở trường đóng hài trong bộ phim Thành phố mất tích (The Lost City, khởi chiếu tại VN ngày 25/3).

Trailer phim Thành phố mất tích:

Trong phim người đẹp vào vai Loretta Sage- tiểu thuyết gia nổi tiếng với các tác phẩm phiêu lưu. Trong buổi quảng bá cuốn sách The Lost City of D của mình, cô bị tay tỷ phú Fairfax bắt cóc đem tới một hòn đảo vì nghĩ rằng khả năng đọc được cổ ngữ của cô sẽ giúp hắn tìm ra kho báu bị mất tích được đề cập trong tiểu thuyết The Lost City of D.

Sự kết hợp của hai con người không có kỹ năng sinh tồn trong phim Thành phố mất tích mang lại những tràng cười sảng
Sự kết hợp của hai con người không có kỹ năng sinh tồn trong phim Thành phố mất tích mang lại những tràng "cười sảng"

Thoát khỏi hình tượng quen thuộc những người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ thường thấy trên phim, Sandra Bullock có một vai diễn mới mẻ về tính cách lẫn tạo hình, tạo ra sự khác biệt với nữ chính trong các phim hành động khác. Nhân vật Loretta Sage thích sống ẩn dật trong nhà dùng trí tưởng tượng để viết sách hơn là ra ngoài tiếp cận cuộc sống nên khi rơi vào hoàn cảnh phải tự xoay sở giữa rừng sâu, một người có “kỹ năng sống” gần bằng 0 như Loretta Sage đối phó theo cách bản năng. Và mặc dù chạy trốn nhưng Loretta Sage mặc bộ đồ liền thân (jumpsuit) đính kim sa màu tím hồng rất nổi bật và mang giày cao gót.

Đóng cặp với bạn diễn nhỏ hơn 16 tuổi nhưng Sandra Bullock vẫn cho thấy diễn xuất ăn ý, đẹp đôi
Đóng cặp với bạn diễn nhỏ hơn 16 tuổi nhưng Sandra Bullock vẫn cho thấy diễn xuất ăn ý, đẹp đôi

Cùng với bạn diễn Channing Tatum-người vào vai chàng người mẫu Alan Caprison có máu anh hùng nhưng ngờ nghệch, hậu đậu, cả hai đưa người xem vào những màn phiêu lưu mang tính tấu hài cực mạnh. Vốn chỉ là người mẫu ảnh bìa cuốn The Lost City of D nhưng Alan Caprison bị “lậm vai” tưởng mình là nhân vật người hùng Dash trong tiều thuyết The Lost City of D nên khi thấy Lorreta Sage bị bắt cóc anh liền lập tức bay đến hoang đảo giải cứu. Cả Loretta và Alan đều không có kỹ năng sinh tồn lại bắt cặp với nhau, chật vật chống trả làn tên mũi đạn của kẻ ác và những hiểm nguy nơi rừng sâu tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười. Phân cảnh Loretta chạy trốn trên chiếc xe cút kít cùng Alan và anh chàng cựu binh chuyên tìm người mất tích Jack Trainer do Brad Pitt thủ vai gây nhiều tiếng cười nhất phim.

Phim có nhiều yếu tố phiêu lưu gợi nhớ các phim Indiana Jones, Romancing the Stone
Phim có nhiều yếu tố phiêu lưu gợi nhớ các phim Indiana Jones, Romancing the Stone

Mạch phim nhanh, chất phiêu lưu gợi nhớ đến những phim cùng thể loại như Indiana Jones, Romancing the Stone, cộng thêm lối diễn cường điệu hóa nhân vật của Channing Tatum củng diễn xuất duyên dáng mà hài hước của Sandra Bullock khiến phim dài gần 2 tiếng nhưng không nhàm chán. Dù diễn cặp với Channing Tatum nhỏ hơn tận 16 tuổi, Sandra Bullock vẫn cho thấy sự ăn ý, đẹp đôi trong những phân đoạn tình cảm. Không chỉ gây ấn tượng với vai diễn thú vị, Sandra Bullock còn đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất của phim và dấu ấn mà cô để lại cho Thành phố mất tích là mời được tài tử Brad Pitt tham gia vai khách mời Jack Trainer. Được biết Bard Pitt nhận thù lao ba ngày quay nhưng thực tế anh phải quay 4 ngày và không nhận cát sê cho ngày quay phát sinh này vì yêu mến tài năng của đồng nghiệp Sandra Bullock.

Cảnh Loretta chạy trồn trên xe cút kít cùng Alan (Channing Tatum đóng) và Jack Trainer (Brad Pitt đóng) vừa kịch tính vừa hài hước
Cảnh Loretta chạy trốn trên xe cút kít cùng Alan (Channing Tatum đóng) và Jack Trainer (Brad Pitt đóng) vừa kịch tính vừa hài hước

Tạo được dấu ấn thú vị trong ngày tái xuất với dòng phim hài, tuy vậy rất tiếc đây sẽ là bộ phim cuối cùng Sandra Bullock tham gia với vai trò diễn viên. Khán giả chỉ còn gặp cô trong phim Sát thủ đối đầu ( Bullet Train) ra rạp vào tháng 7 tới nhưng phim này quay trước The Lost City. Phát biểu với truyền hình Fox News, Sandra Bullock cho biết: "Tôi tạm ngừng đóng phim, làm đạo diễn để dành chút thời gian làm tốt bổn phận người mẹ. Tôi hứa trở lại với điện ảnh nhưng không biết cụ thể khi nào, có thể là khi con tôi trưởng thành”. Sandra Bullock kết hôn với doanh nhân Jesse James nhưng không sinh con mà nhận nuôi hai đứa trẻ da màu là Louis, 12 tuổi và Laila, 10 tuổi. Sau khi ly hôn vì chồng ngoại tình, cô giảm bớt lượng công việc để tập trung nuôi dạy các con. 

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI