Cuộc tranh luận giữa ông Joe Biden và Donald Trump không còn thu hút khán giả

29/06/2024 - 06:10

PNO - Theo số liệu sơ bộ của Nielsen, chỉ có khoảng 48 triệu khán giả truyền hình theo dõi cuộc tranh luận giữa ông Joe Biden và Donald Trump, đây được đánh giá là mức khá thấp.

ựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận ở Atlanta, tối 27/6 (giờ địa phương) - Ảnh: New York Times
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận ở Atlanta, tối 27/6 (giờ địa phương) - Ảnh: New York Times

Con số 48 triệu cũng cho thấy lượng khán giả đã thấp hơn khoảng 1/3, so với mức 73 triệu người đã theo dõi cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên vào năm 2020. Đây cũng là một trong ba cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên có lượng người xem thấp nhất, kể từ năm 1976.

Theo Reuters những con số trên cũng phần nào thể hiện sự nhiệt tình của cử tri đối với cả hai ứng cử viên đang ở mức thấp.

Trong khi đó, các chuyên gia truyền thông đang xem xét định dạng mới của CNN và đánh giá nó có khuôn mẫu cho các cuộc tranh luận tiếp theo hay không. Các hạn chế của định dạng mới đó bao gồm cho phép CNN tắt tiếng micrô của các ứng cử viên trong một số trường hợp quá giờ quy định.

Một số chuyên gia cho rằng 2 người điều phối Dana Bash và Jake Tapper không kiểm tra thông tin, đã tạo điều kiện cho cả 2 ứng cử viên lan truyền những tuyên bố sai sự thật.

Tuy nhiên, người phát ngôn của CNN cho biết: “Vai trò của người điều phối là đưa ra cho các ứng cử viên những câu hỏi quan trọng đối với cử tri Mỹ và tạo điều kiện cho một cuộc tranh luận, cho phép các ứng cử viên đưa ra lập trường của mình và thách thức đối thủ của họ”.

Ông Biden được khán giả nhận xét đã có màn trình diễn không chắc chắn, ngập ngừng, trong khi ông Trump đưa ra một loạt tuyên bố phóng đại.

Đợt tranh luận này, ông Trump phần lớn không nói nhiều về ông Biden, cho thấy sự kiềm chế mà ông đã không thể hiện được trong cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng cử viên vào năm 2020.

Mặc dù tỉ lệ người xem thấp nhưng CNN cho biết đây là cuộc tranh luận quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên các trang web, ứng dụng di động và trên YouTube của họ.

Cuộc tranh luận tiếp theo giữa ông Biden và Trump dự kiến ​​diễn ra vào ngày 10/9, do ABC News tổ chức.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI