Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2024 rộng cửa cho phụ nữ đã kết hôn tham gia

31/08/2024 - 17:18

PNO - Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2024 mở rộng cửa cho phụ nữ đã kết hôn, ly hôn và có con tham gia. Giới hạn về độ tuổi tranh tài cũng được dỡ bỏ.

15 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2024 - Ảnh: Gin Tay
15 thí sinh vào chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2024 - Ảnh: Gin Tay

Năm 2023, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Singapore (MUS) chỉ cho phép những phụ nữ độc thân từ 18 đến 28 tuổi, chưa từng lập gia đình tham dự. Nhưng trong năm 2024, cuộc thi sắc đẹp này mở rộng cánh cửa cho những công dân Singapore, những phụ nữ đã từng kết hôn, ly hôn và có con được phép ghi danh tham gia. Ngoài ra, điểm đáng chú ý nữa, đó chính là giới hạn về độ tuổi ở cuộc tranh tài năm nay cũng được dỡ bỏ.

Những thay đổi này phản ánh các yêu cầu quốc tế do Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (MUO) đặt ra, theo lời giám đốc quốc gia của MUS Elaine Daly.

“Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hiện rất toàn diện và Singapore đã chấp nhận sự thay đổi này” - bà Elaine Daly, người đẹp 47 tuổi, từng là Hoa hậu Hoàn vũ Malaysia 2003, hiện được bổ nhiệm làm giám đốc quốc gia của Hoa hậu Hoàn vũ Singapore - chia sẻ với tờ The Straits Times tại một sự kiện báo chí của MUS được tổ chức tại câu lạc bộ xã hội vào tháng 8/2024.

Năm 2012, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ MUO đã nới lỏng các quy tắc của mình để cho phép các thí sinh chuyển giới là nữ hợp pháp được ghi danh tham dự.

Năm 2022, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế cũng chào đón các bà mẹ, phụ nữ đã kết hôn và những người đã ly hôn tham gia, sau khi MUO được ông trùm truyền thông Thái Lan và người ủng hộ quyền của người chuyển giới Anne Jakrajutatip mua lại.

Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Singapore MUS 2024 sẽ được diễn ra vào ngày 22/9 tại địa điểm được xem là sang trọng bậc nhất Singapore ở The Clifford Pier. Chi tiết bỏ phiếu công khai và tình trạng vé sẽ được công bố vào ngày 11/9 trên trang Instagram và trang web của ban tổ chức cuộc thi.

Hồng Chi (theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI