Cuộc thi hoa hậu có giải “nữ công gia chánh”

23/10/2024 - 05:55

PNO - Đây là một trong những giải thưởng phụ gây chú ý được Ban tổ chức “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024” công bố trong họp báo mới đây.

Các thí sinh được nhận sát (băng đeo) tên tỉnh thành trong tối 22/10
Các thí sinh được nhận băng đeo tên tỉnh thành trong tối 22/10

Tối 22/10, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 công bố 60 thí sinh vào vòng chung kết. Theo dự kiến trước đó, Ban tổ chức mong tuyển được thí sinh từ 63 tỉnh/thành trên cả nước. Trong đó, các thành phố lớn trực thuộc trung ương sẽ có hơn 1 thí sinh dự thi.

Tuy nhiên, qua 2 lần tuyển sinh, BTC chỉ tuyển được 60 thí sinh từ 50 tỉnh, thành. Bà Phạm Kim Dung, trưởng BTC cho hay có những thí sinh có quê gốc ở các tỉnh không có mặt trong danh sách lần này, nhưng hiện đã chuyển đi nơi khác sinh sống. Cũng có những tỉnh có nhiều thí sinh đẹp nhưng chỉ chọn được 1 người. Nhưng BTC vẫn sẽ cố gắng theo đuổi mục tiêu trên.

BTC dùng mã số tỉnh thành trên biển số xe để đặt số báo danh cho thí sinh. Trong trường hợp một địa phương có nhiều thí sinh thì ban tổ chức sẽ thêm số thứ tự sau đó, chẳng hạn có 2 thí sinh đến từ Đà Nẵng thì sẽ là 431, 432.

Đặc biệt cuộc thi sẽ có phần nữ công gia chánh (nấu ăn, cắm hoa…). BTC kỳ vọng thí sinh có thể mang đến nhiều món ăn đặc biệt của địa phương, vùng miền giới thiệu khán giả. Phần thi này sẽ diễn ra ngày 15/12.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ về format cuộc thi
Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ về format cuộc thi

Trong cuộc thi cũng sẽ có chương trình âm nhạc tri ân nguồn cội, sử dụng nhạc đỏ, nhạc truyền thống và nhạc trẻ nhưng đậm chất Việt Nam.

Trong đêm chung kết, thí sinh đăng quang sẽ mặc áo dài kết hợp phượng bào được thiết kế bởi nhà thiết kế Trần Thiện Khánh đến từ Huế. BTC cho rằng trang phục này cũng lộng lẫy, kiêu sa không kém trang phục dạ hội.

Trong đêm chung kết, 60 thí sinh trình diễn trang phục văn hóa dân tộc, đồng diễn áo tắm. Sau đó top 30 được chọn ra. Top 15 sẽ thi trang phục áo dài, gồm có 6 người đẹp đoạt danh hiệu vùng miền. Sau đó, top 9 được chọn ra thi phần thi Việt Nam trong tôi, trong đó có 1 thí sinh do khán giả bình chọn. Từ top 9 sẽ chọn ra top 3 và trao các giải cao nhất.

Các thí sinh cũng được chia về các đội để trình diễn trang phục văn hóa dân tộc
Các thí sinh cũng được chia về các đội để trình diễn trang phục văn hóa dân tộc

Cuộc thi cũng có nhiều giải thưởng phụ: người đẹp nhân ái, người đẹp truyền thông, người đẹp nữ công gia chánh, người đẹp trình diễn trang phục văn hoá dân tộc ấn tượng, người đẹp hùng biện, người đẹp hình thể…

Ban giám khảo cuộc thi gồm có: NSND Vương Duy Biên - Trưởng Ban giám khảo, hoa hậu Thuỳ Tiên, hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, hoa hậu Lương Thuỳ Linh, á hậu Phạm Ngọc Phương Anh, NTK Đức Hùng.

Ngày 26/10, đêm trình diễn trang phục văn hóa dân tộc sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM. Có 73 thiết kế được giới thiệu trong đêm này. Chung kết cuộc thi diễn ra ngày 28/12, tại TPHCM.

Trung Sơn

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI