Cuộc thi hoa hậu chỉ tuyển sinh viên có học lực khá trở lên

16/12/2023 - 18:31

PNO - Đó là một trong những yêu cầu đối với thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Hòa bình Việt Nam, tổ chức vào năm sau.

 

Các người mẫu trình diễn áo dài trong sự kiện công bố cuộc thi vào chiều 16/12 tại TPHCM
Các người mẫu trình diễn áo dài trong sự kiện công bố cuộc thi vào chiều 16/12 tại TPHCM

BTC cuộc thi Hoa hậu Sinh viên Hòa bình Việt Nam đưa phương châm tìm kiếm thí sinh xinh đẹp, trí tuệ, tài năng, yêu nước. Cô gái này sẽ đại diện cho Quỹ sinh viên nhân ái, giúp sinh viên nghèo vượt khó. Quỹ gồm đóng góp của các nhà tài trợ, Mạnh Thường Quân, đấu giá từ thiện trong khuôn khổ cuộc thi, các dự án thiện nguyện của thí sinh. 

Thí sinh dự thi phải đáp ứng các điều kiện: 18-25 tuổi; đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc (có thẻ sinh viên); có trí tuệ, đạo đức, lý lịch tốt; kết quả học tập tốt; tinh thần yêu nước; khả năng thuyết trình, tiếng Anh tốt; chưa kết hôn… Người đang theo học thạc sĩ, cũng có thể tham gia. 

BTC chỉ chọn những sinh viên có học lực khá trở lên. Khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh phải gửi kèm giấy chứng nhận kết quả học tập. Bà Trương Thị Thu Trang trưởng BTC cho rằng điều kiện dự thi có thể khó khăn với thí sinh. Nhưng cuộc thi hướng đến sinh viên, nên mong muốn người chiến thắng có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ.  

Cuộc thi chia làm 6 tập. Trong đó, tập đầu tiên mang tên Sinh viên vì hòa bình, lan tỏa thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo.

Tập thứ 2, thí sinh hóa thân thành những nhân vật lịch sử để kể những câu chuyện lịch sử văn hóa dân tộc.

Ở tập 3, với chủ đề nhân ái, thí sinh xây dựng dự án vì cộng đồng, kêu gọi sự hỗ trợ. Thí sinh kêu gọi được số tiền lớn nhất, thực hiện thành công dự án sẽ được trao giải Đại sứ sinh viên nhân ái.

Trong tập 4, các cô gái xây dựng dự án khởi nghiệp, triển khai, kêu gọi các nhà đầu tư.

Tập 5 và 6 tương ứng vòng bán kết và chung kết. Trong đêm chung kết sẽ có phần trình diễn cổ phục, bên cạnh những phần thi quen thuộc. 

Bà Trương Thị Thu Trang, trưởng BTC chia sẻ trong cuộc họp báo vào chiều 16/12, tại TPHCM
Bà Trương Thị Thu Trang, trưởng BTC chia sẻ trong cuộc họp báo

Hoa hậu sẽ nhận vương miện, quà, tiền mặt, học bổng du học nước ngoài với tổng giá trị là 2 tỷ đồng. Tổng giá trị phần thưởng cho Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt là 1 tỷ và 500 triệu đồng.

Cuộc thi trao nhiều giải phụ. Ngoài những giải quen thuộc, BTC còn đưa ra giải Người đẹp trí tuệ, gây thắc mắc. Cụ thể, trong đêm chung kết, top 5 chung cuộc thi ứng xử, hùng biện về chủ đề hòa bình. Thí sinh nhận điểm cao nhất từ giám khảo, cộng với sự ủng hộ của khán giả sẽ thắng giải này. 

Hoa hậu Giáng My làm trưởng BGK cuộc thi. Các giám khảo còn lại gồm: hoa hậu Ngọc Châu, NTK Ngô Nhật Huy, đạo diễn Hoàng Ngọc Sự… Hoa hậu Giáng My hy vọng qua cuộc thi này, các bạn trẻ sẽ có những sự cọ xát, kinh nghiệm để trưởng thành, bản lĩnh hơn. Ngoài nhan sắc, trí tuệ, chị còn đánh giá cao thí sinh ở lòng nhân ái. 

Vòng bán kết và chung kết cuộc thi diễn ra vào tháng 4/2024 tại TP Bà Rịa và TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI