Cuộc sống mới của những em bé tại mái ấm Hoa Hồng

06/09/2024 - 21:54

PNO - Chiều ngày 6/9, theo ghi nhận của phóng viên, phần lớn các trẻ ở mái ấm Hoa Hồng đã ổn định sinh hoạt, hòa nhập tốt với môi trường mới.

Ông Nguyễn Văn Hải - Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng - Bảo trợ trẻ em Gò Vấp - thông tin, đến thời điểm này, Trung tâm tiếp nhận 15 trẻ dưới 1 tuổi (7 nam, 8 nữ), được đánh số từ 1 đến 15 và đang được chăm sóc tại Khoa sơ sinh. Trung tâm đã bố trí trẻ trong 1 căn phòng rộng rãi, đầy đủ tiện nghi với giường, nệm, máy lạnh, quạt, máy nghe nhạc,…

Trẻ đã chơi đùa, tương tác nhiều hơn với bảo mẫu tại Trung tâm Nuôi dưỡng - Bảo trợ trẻ em Gò Vấp so với ngày đầu tiên tiếp nhận
Trung tâm Nuôi dưỡng - Bảo trợ trẻ em Gò Vấp tiếp nhận 15 trẻ có độ tuổi phần lớn từ 2-8 tháng tuổi

Qua 2 ngày theo dõi sức khỏe, thăm khám, điều trị ban đầu, phát hiện có 5 bé cần sự can thiệp y tế. Trong đó, có 3 bé bị viêm phế quản, 2 bé có biểu hiện triệu chứng nặng, phải thở ô-xi. Trong đó, 1 bé đã nhập viện khoa Hô hấp bệnh viện Nhi đồng 2, được chẩn đoán viêm phổi nặng. Bé còn lại đang chờ siêu âm tim vì có triệu chứng tím tái, suy tim.

Ngoài ra, số trẻ còn lại có biểu hiện tâm lý ổn định, ăn ngủ tốt và bắt đầu tương tác nhiều hơn với bảo mẫu. Tuy nhiên, ông Hải cho biết, theo quy định y tế, trung tâm vẫn phải cách ly các bé ít nhất 21 ngày để hạn chế các bệnh lây nhiễm. Trong quá trình này, 2 bác sĩ của trung tâm vẫn thực hiện thăm khám, theo dõi diễn biến sức khỏe các bé thường xuyên. Cứ mỗi ca, có 4 bảo mẫu được phân công chăm sóc các bé.

“Trong quá trình tiếp nhận, chúng tôi không có gì ngoài những con số được đánh theo thứ tự từ 1 đến 15. Chúng tôi dựa vào cân nặng, kinh nghiệm để ước lượng tháng tuổi của các bé, từ đó tính lượng sữa uống, chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ngoài ra, vì chưa nắm được hồ sơ tiêm chủng nên chúng tôi cũng chưa thể thực hiện các bước tiếp theo. Trung tâm vẫn đang cố gắng tiếp cận sớm nhất hồ sơ ban đầu của trẻ”, ông Nguyễn Văn Hải thông tin.

Trẻ đã chơi đùa, tương tác nhiều hơn với các bảo mẫu so với ngày đầu tiếp nhận
Trẻ đã chơi đùa, tương tác nhiều hơn với các bảo mẫu so với ngày đầu tiếp nhận

Ông cho biết, sau thời gian cách ly, nếu sức khỏe ổn định, các trẻ sẽ được đưa về các khoa và sinh hoạt theo giáo án.

Ngoài Trung tâm Nuôi dưỡng - Bảo trợ trẻ em Gò Vấp, trong ngày 4/9, Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình (TP Thủ Đức) cũng tiếp nhận khẩn cấp 32 trẻ (19 nam, 13 nữ) từ mái ấm Hoa Hồng trong độ tuổi từ 2 đến 9 tuổi. Làng thiếu niên Thủ Đức tiếp nhận 37 trẻ (25 nam, 12 nữ, trong đó có 1 trẻ khuyết tật nặng) trong lứa tuổi từ 1 đến 2 tuổi.

Theo thăm khám ban đầu, tình trạng sức khỏe các bé ổn định, hoà nhập tốt với môi trường mới. Các trung tâm đã bố trí các phòng cách ly cho trẻ, đảm bảo về điều kiện ăn, ngủ, sinh hoạt; đồng thời, bố trí nhân viên chăm sóc cho các bé 24/24.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI