Cuộc hôn nhân của Công chúa Nhật lại gặp sóng gió dư luận vì bạn trai để tóc kiểu đuôi ngựa

29/09/2021 - 11:50

PNO - Sau khi từ Mỹ trở về Nhật vào ngày 27/9 để chuẩn bị cho hôn lễ, vị hôn phu của Công chúa Mako đã đối mặt với sự chỉ trích dữ dội của công chúng trước kiểu tóc đuôi ngựa.

Hôm 27/9, Komuro đã từ Mỹ bay về Tokyo để chuẩn bị cho đám cưới. Đây cũng là lần đầu tiên anh quay lại Nhật kể từ năm 2017, sau khi rời trường luật ở New York và đính hôn với Công chúa Mako.

Kei Komuro, bạn trai của Công chúa Nhật Bản Mako, đến sân bay Narita gần Tokyo vào ngày 27/9 sau chuyến bay từ New York- Ảnh: Kyodo News / Getty Images)
Kei Komuro, bạn trai của Công chúa Nhật Bản Mako, đến sân bay Narita gần Tokyo vào ngày 27/9 sau chuyến bay từ New York - Ảnh: Kyodo News/Getty Images

Trong lần xuất hiện này, kiểu tóc buộc đuôi ngựa mới của anh trở thành một đề tài của giới chỉ trích, cho rằng nó không thích hợp với gia đình hoàng gia, thể hiện sự thiếu tôn trọng các chuẩn mực của xã hội Nhật.

Những bức ảnh và video về Komuro với kiểu tóc đuôi ngựa đã lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều người dùng TikTok đã chế nhạo vẻ ngoài của Komuro, trong khi hàng triệu người đã xem clip video và chỉ trích kiểu tóc của anh.

Hình ảnh Kei với kiểu tóc đuôi ngựa trên trang nhất Nikkan Sports cùng một bài bình luận dài
Hình ảnh Kei với kiểu tóc đuôi ngựa trên trang nhất Nikkan Sports cùng một bài bình luận dài

Trước áp lực của dư luận, Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật đã quyết định đề nghị không tổ một buổi lễ đính hôn theo truyền thống để các thành viên của cơ quan này gặp mặt hoàng đế và hoàng hậu trước khi cặp đôi kết hôn.

Trong thời gian Komuro đang thực hiện cách ly tại nhà mẹ của mình ở Yokohama, một thành phố phía nam Tokyo, sự chỉ trích của công chúng có vẻ đã vượt quá mức bình thường, và gần như trở thành sự đe dọa trực tuyến, theo tờ The Washington Post.

Ngoài mái tóc, nhiều người còn “soi” cả ngôn ngữ hình thể của Komuro, chẳng hạn hình ảnh anh để tay trong túi quần hoặc phớt lờ các câu hỏi từ báo chí.

Theo một cuộc khảo sát trực tuyến được AERAdot, một tổ chức thuộc quản lý của hãng tin Asahi Shimbun, thực hiện từ ngày 22/8 đến ngày 28/9 với 2.051 người, chỉ có 5% cho biết ủng hộ cuộc hôn nhân của Mako và Komuro, trong khi có đến 91% không ủng hộ.

Thoạt nhìn, câu chuyện về hôn sự của Công chúa Nhật Mako nghe có vẻ khá điển hình đối với một hoàng gia: Một công chúa yêu một thường dân và quyết định từ bỏ tước vị cũng như các truyền thống hoàng gia để cưới và chung sống với người yêu.

Thế nhưng, đối với Mako và vị hôn phu của cô, Kei Komuro, cả hai đều 29 tuổi, mọi chuyện lại trở nên thực sự phức tạp. Komuro đã trở thành một nhân vật được chú ý và chịu nhiều sự chỉ trích từ dư luận. Komuro từng bị cho là kẻ “đào mỏ”, nhất là khi mẹ anh dính vào các tranh chấp về nợ nần, tiền bạc với người cũ.

Trong khi đó, vì chấp nhận kết hôn với Komuro, Mako - hiện là một nhà nghiên cứu tại bảo tàng của Đại học Tokyo - đã trở thành viên nữ duy nhất của hoàng gia Nhật từ bỏ tước vị để kết hôn với một thường dân (một điều chỉ các thành viên nam của hoàng gia mới có quyền làm). 

Công chúa Mako cũng đã sẵn sàng trở thành người đầu tiên từ chối nhận gần 1,35 triệu USD tiền hồi môn của hoàng gia, để đổi lấy việc từ bỏ tước vị và bắt đầu cuộc sống mới như những thường dân.

Nhất Nguyên

(theo The Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI