Cuộc hôn nhân bức bối vẫn kéo dài 10 năm

24/06/2024 - 19:51

PNO - Vì đâu một bông hồng rực rỡ, tự tin và yêu cuộc sống đến thế lại chọn ở bên người chồng gia trưởng tới tận 10 năm?

Bộ phim Câu chuyện Hoa Hồng đang trở thành đề tài sôi nổi của chị em trong thời gian gần đây. Ở công sở, quán cà phê, trên mạng… đâu đâu cũng thấy nhắc tới Hoa Hồng (nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai) và các mỹ nam xoay quanh cuộc đời cô.

Hoa hồng và những người đàn ông yêu cô
Hoa Hồng và những người đàn ông yêu cô

Sáng nay, tôi thấy dòng đăng trên Facebook của cô em: “Vì đâu một bông hồng rực rỡ, tự tin và yêu cuộc sống đến thế lại chọn ở bên Phương Hiệp Văn tới tận 10 năm?”.

Có thể do em chưa trải qua đời sống hôn nhân nên chưa thể lý giải cặn kẽ và đặt câu hỏi. Dưới góc nhìn của một người từng trải và cũng vừa mới ly hôn, tôi hoàn toàn thấu hiểu và cảm thông vì sao Hoa Hồng lại sống trong một mối quan hệ thiếu hoà hợp đến ngần ấy năm.

Một cảnh trong phim Câu chuyện Hoa Hồng
Một cảnh trong phim Câu chuyện Hoa Hồng

Những năm tháng trước, tôi cũng là một cô gái tự tin, rạng rỡ và tin vào tình yêu. Sau khi chia tay tình đầu, gặp anh, tôi lại yêu lần nữa và cảm nhận sự chân thành của đối phương. Tôi cho rằng mình đủ trải nghiệm để lựa chọn đâu là bến đỗ bình yên và tôi vẫn cứ ngỡ đấy chính là người đàn ông có thể làm chỗ dựa cho mình suốt đời.

Nhưng tôi chỉ hạnh phúc trong thời gian yêu và giai đoạn đầu của hôn nhân. Quá trình chung sống, đi đường dài bên nhau giữa chúng tôi ngày càng xuất hiện các dấu hiệu bất ổn, mâu thuẫn cao trào, không biết tháo gỡ từ đâu và như thế nào. Những điều này không mấy ai đủ tài giỏi để thấy lúc tìm hiểu nhau.

Lưu Diệc Phi trong phim có nhan sắc vạn người mê
Lưu Diệc Phi trong phim có nhan sắc vạn người mê

Vợ chồng tôi bất đồng từ quan điểm sống, cách sử dụng tiền bạc, đến các kế hoạch, dự định cho tương lai. Dần dần tôi nhận ra nhân sinh quan của tôi và chồng ngày càng lệch nhau. Cuộc hôn nhân của chúng tôi thiếu kết nối, mất niềm tin ở ngày mai và không thấy tia hy vọng nào cả.

Tôi đau đớn, bất lực nhưng không biết phải làm sao? Buông hay giữ, đã bao nhiêu lần tôi nghĩ đến chuyện kết thúc, nhưng chỉ dừng lại ở suy nghĩ. Tôi không dám thay đổi hoặc hành động quyết đoán hơn vì lo sợ, bất an, không biết ngày sau sẽ thế nào. Cảm giác ấy cứ kéo dài từ ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác. Tôi sống mãi trong những vấn đề của mình, gần 10 năm cuộc đời trôi qua trong loay hoay.

Vì con, vì lo tương lai ở phía trước chỉ còn một mình có vững chãi không, vì tiếc nuối đáng ra mọi chuyện phải khác đi... Những điều đó như những chiếc mỏ neo níu tôi lại, dù tổn thương cứ dày lên theo năm tháng.

Giọt nước tràn ly khi tôi phát hiện anh ngoại tình và không rõ ràng về tài chính. Sau đó, mâu thuẫn leo thang không thể hóa giải. Khi nỗi đau chạm đến giới hạn, tôi mới làm đơn ly hôn.

Quá trình ấy không hề đơn giản, càng không thể kể ra cho ai hiểu. Đó là một sự giằng co, đau đớn, phân vân, bế tắc. Khi đi qua giai đoạn bị cảm xúc tác động là lúc tôi kiểm soát được mọi thứ và để lý trí lên tiếng. Tôi sáng suốt nhận ra bản thân bị đối xử không công bằng, thiếu sự trân trọng, không được là chính mình trong cuộc hôn nhân này. Nhận ta điều mình cần làm, tôi mạnh mẽ và quyết định buông tay. Lúc đó, tôi không còn nhiều nỗi sợ như trước nữa. Kiểu như tôi chỉ có một con đường duy nhất phải bước đi và cũng sẽ không thể ngoảnh đầu lại.

Gạt qua quá khứ 10 năm với mong ước tương lai của mình và con cái sáng sủa hơn, tôi đã thanh thản sống ở hiện tại. Tôi tìm lại được tình yêu bản thân và tập trung vào đam mê bị bỏ quên vì trước. Điều đó khiến tôi tìm thấy niềm vui sống mỗi ngày trôi qua...

Mai Vy

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu