PNO - Sáng nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ chủ trì đối thoại với GS Hồ Ngọc Đại và PGS Nguyễn Kế Hào theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Chia sẻ bài viết: |
Dung Le 06-01-2020 12:12:10
Sao cứ phải bàn cãi rồi lôi đi lôi lại cái gọi là công nghệ giáo dục nhỉ? Các cấp có thẩm quyền tối cao về ngành giáo dục đã loại bỏ cái gọi là công nghệ giáo dục trò hề với vài trăm lỗi này ra khỏi bộ sách giáo khoa rồi mà không hiểu sao lại có một số ít người, một số ít báo chí cứ ra sức chạy án cho cái đối tượng kể trên vậy ta?
Nguyễn Phúc Hội 06-01-2020 06:33:02
Phát biểu của GS.Trần Đình Sử trong "hợp mặt" có lẽ đủ để quyết định!
Nông Văn Dân 05-01-2020 10:14:04
Sản phẩm ra đời sai lầm ngay trong tư duy và lý luận vì Giáo dục là nghệ thuật chứ tuyệt nhiên nó không phải là một ngành công nghệ và Thầy Cô không thể là người công nhân trong nhà máy công nghiệp sản xuất dây chuyền và thủ tiêu luôn vai trò của phụ huynh trong việc bồi dưỡng kiến thức cho con em như Giáo trình CNGD của ông Đại. Cứ cho rầng vải tám được nhiều người dùng (dùng thật chứ không dùng thử mà phải thử suốt 40 năm đâu nhé) trong thời bao cấp độc quyền phân phối thì hôm nay hôm nay không ai thích dùng nữa đâu.
Trần Bá Trì 04-01-2020 13:40:39
Kết quả của HS trong các năm qua là nhờ học thêm đó các thầy ạ. Đừng nhầm tưởng là công lao của mình.(cả các CT khác nữa) khi dạy thêm thầy cô dạy cách khác để HS hiểu và làm được bài trên lớp. Nếu thống kê thì ít nhất là 80/100 hs có học thêm.
Lê Nam 04-01-2020 06:57:57
Từ năm 2003, cho rằng sách giáo khoa cũ không còn phù hợp nên thay sách. Sau khi thay sách, lại được đánh giá là quá tải nên phải giảm tải. Đồng thời cũng phải tích hợp nhiều vấn đề vào bài dạy. Nhìn mục tiêu của bài dạy cũ đã chóng mặt. Giờ mới nghe giới thiệu qua mục tiêu của chương trình phổ thông mới mà thấy rối ren.
TCT 03-01-2020 14:19:01
Tui nghĩ chúng ta nên thống nhất đánh giá lại cái Chương trình mới (gồm mục đích và nội dung), các tiêu chí thẩm định và cách tiến hành thẩm định bộ sách giáo khoa lớp Một (việc thực nghiệm phải là một phần của quy trình thẩm định).
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Môn ngữ văn có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất
Trường tiên tiến, hội nhập tại TP Thủ Đức tuyển sinh lớp Sáu như thế nào?
[Infographic] Chỉ tiêu lớp Mười của gần 80 trường tư thục tại TPHCM năm 2025
Chỉ có 77 trường THPT tư thục Hà Nội được giao chỉ tiêu lớp Mười năm 2025
TPHCM đề xuất điều chỉnh chỉ tiêu lớp Mười cho 3 trường học
Sáng 28/4, Trường tiểu học Hiệp Tân (quận Tân Phú) tổ chức chương trình kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Trải qua nửa thế kỷ, TPHCM đã có hơn 60 trường đại học, đi đầu trong đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao.
Sáng 26/4, Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (26/4/1995 - 26/4/2025).
Sáng 26/4, UBND TP Thủ Đức công bố kế hoạch khảo sát đánh giá năng lực học sinh vào lớp Sáu năm học 2025-2026.
Trong phương án sắp xếp bộ máy đơn vị cấp huyện, Sở GD-ĐT TPHCM đề xuất trực tiếp tuyển dụng, sử dụng, bổ nhiệm đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý.
Cả 6 học sinh tham gia tham dự Olympic giao lưu toán học Turkmenistan lần thứ hai đều giành Huy chương Vàng.
Hàng trăm học sinh và giáo viên đến từ Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc… có mặt tại vòng chung kết Giải thưởng Sáng tạo và đổi mới quốc tế (ICIA Global 2025).
Ngày 25/4, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản hướng dẫn thi tuyển sinh vào lớp Mười các trường tuyển sinh chương trình tiếng Anh tích hợp (theo Đề án 5695) năm học 2025-2026.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn thông tin tại phiên họp của Ủy ban thường vụ Quốc hội, chiều 25/4.
3 tuổi Mỹ Ngọc đã phẫu thuật cắt bỏ thận trái. Sức khỏe gặp nhiều khó khăn, nhưng Ngọc vẫn luôn mạnh mẽ và đạt thành tích học tập xuất sắc.
Ngày 25/4, Sở GD-ĐT TPHCM đã công bố lịch thi tuyển sinh lớp Mười công lập năm học 2025-2026.
Sở GD-ĐT TPHCM đang tiến hành khảo sát năng lực tiếng Anh tất cả giáo viên, ban giám hiệu các trường công lập từ ngày 23 đến 29/4.
Trong số 1.088 sinh viên nhận bằng tốt nghiệp đợt 25 và 26/4, Lã Nguyễn Gia Hy có thành tích nổi trội: tốt nghiệp trước hạn loại Xuất sắc.
Các nhà quản lý, nhà giáo nêu nhiều giải pháp để thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu tạo ra môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh.
Luận án tiến sĩ của bà Q.H. thực hiện tại Đại học Kinh tế TPHCM bị tố đạo văn, Bộ GD-ĐT yêu cầu nhà trường xử lý.
Đại học Kinh tế TPHCM là cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có vị trí tốt nhất trong bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu châu Á.
Bộ trưởng Đào Hồng Lan vừa ký văn bản gửi Bộ GD-ĐT sau hàng loạt vụ bạo hành trẻ em.
UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quyết định về việc phê chuẩn bộ chữ viết Cơ Tu theo đề nghị của Sở GD-ĐT.