“Cùng tiếp bước em tới trường” - hành trình lan tỏa hạnh phúc

25/09/2023 - 06:40

PNO - Năm học mới chính thức bắt đầu, học sinh trên cả nước đã có đầy đủ sách giáo khoa để sẵn sàng chinh phục kho tàng tri thức mới mẻ. Chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” và “Tủ sách giáo khoa dùng chung” của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với hơn 100.000 bộ sách giáo khoa đã được trao đi, góp phần lan tỏa niềm vui đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

100.000 bộ sách giáo khoa tặng học sinh khó khăn 

Bên cạnh việc luôn đảm bảo sứ mệnh cung ứng đủ sách giáo khoa (SGK) phục vụ năm học mới, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam còn hỗ trợ các học sinh khó khăn có đủ SGK, cũng như tạo nguồn tài liệu học tập, giảng dạy cho học sinh và giáo viên dùng chung tại thư viện trường học qua chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” và “Tủ SGK dùng chung” trên khắp 63 tỉnh, thành phố của cả nước. 

Chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” là một hoạt động thường niên của NXB Giáo dục Việt Nam với mong muốn giúp đỡ các học sinh khó khăn trên khắp cả nước tự tin tới trường. Năm học này, NXB Giáo dục Việt Nam đã trao tặng hơn 100.000 bộ SGK cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Đại diện NXB Giáo dục Việt Nam chia sẻ: “Quan tâm và hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn là điều cần làm và làm thường xuyên. Chúng tôi tin rằng với mỗi bộ sách được trao đi, là những tri thức quý giá đang được đón nhận ở khắp mọi miền”.

Lễ trao tặng 3.400 bộ sách giáo khoa đến các em học sinh tỉnh Đắk Lắk
Lễ trao tặng 3.400 bộ sách giáo khoa đến các em học sinh tỉnh Đắk Lắk

Đến với tỉnh Đắk Lắk, nơi mà 1/3 số học sinh là dân tộc thiểu số, NXB Giáo dục Việt Nam đã trao 3.400 bộ SGK đến các em có hoàn cảnh khó khăn. Lúc được nhận quà, các em dùng đôi tay nhỏ bé ôm chặt vào lòng. Những trang sách mới còn thơm mùi mực in là món quà giá trị đối với các em học sinh nơi đây.

NXB cũng mong muốn thông qua chương trình sẽ lan tỏa được thông điệp “Giữ gìn SGK để tặng cho học sinh lớp sau” được in ở trang 1 của mỗi cuốn sách. Các em hãy giữ gìn SGK sạch đẹp, để cuối năm có thể tặng lại cho thư viện của trường hoặc cho các học sinh lớp sau.

1.000 tủ sách dùng chung

Chương trình “Tủ SGK dùng chung” của NXB Giáo dục Việt Nam cũng đã trao tặng sách cho các trường, điểm trường tiểu học vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… trên cả nước. Sẽ có khoảng 1.000 tủ, mỗi tủ sách gồm 120 bộ SGK và 8 bộ sách giáo viên từ lớp Một đến lớp Bốn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 được trao. Dự kiến sẽ hoàn thành việc trao tặng tủ SGK dùng chung trong tháng 10/2023.

Bà Ngô Thúy Anh - Trưởng phòng Giáo dục mầm non - Tiểu học, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp - phát biểu tại lễ trao tặng: “Đây là một việc làm nhân văn và ý nghĩa của NXB Giáo dục Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Phương Nam. Với sự hỗ trợ này, gia đình cũng sẽ tạo điều kiện nhiều hơn cho các em trong quá trình học tập, giảm nguy cơ bỏ học. Ngoài ra, các đơn vị cũng thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo 100% học sinh có đầy đủ SGK cho năm học mới, thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mới”.

Tại tỉnh Tiền Giang, đại diện NXB Giáo dục Việt Nam, Công ty Phương Nam đã gửi tặng 2.700 bộ SGK cho các em học sinh khó khăn và tủ SGK dùng chung trị giá 275 triệu đồng, bao gồm 11 tủ SGK với tổng số 330 bộ SGK và 22 bộ sách giáo viên từ lớp Một đến lớp Bốn theo chương trình mới.

Còn ở tỉnh Trà Vinh, Công ty Phương Nam trao tặng 1.600 bộ SGK theo chương trình mới cho học sinh khó khăn. Bên cạnh đó, tủ SGK dùng chung trị giá 378 triệu đồng cũng được công ty triển khai tại các trường, điểm trường ở vùng nông thôn, khó khăn của tỉnh. Hy vọng chương trình sẽ cung cấp nguồn tài liệu học tập quý giá đến các em học sinh, góp phần thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục nước nhà. 

Chương trình “Cùng tiếp bước em tới trường” được thực hiện tại 63 tỉnh, thành cả nước với tổng số bộ SGK được trao tặng là 100.000 ở các lớp Một, Hai, Ba, Bốn, Sáu, Bảy, Tám, Mười, Mười một. Ngoài ra, NXB Giáo dục Việt Nam cũng đã trao tặng 1.000 tủ SGK dùng chung cho các trường, điểm trường tiểu học thuộc vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

Nguồn: Phương Nam

Châu Khoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI