Cùng thương con, sao cha mẹ không thương nhau?

05/07/2019 - 05:30

PNO - Con đã nhận ra cha gặp nhiều khó khăn khi sống với mẹ. Con biết cha cố gắng chịu đựng điều đó chỉ vì thương con. Với thời gian, sự cố gắng càng ngày càng khiến cha mệt mỏi.

Cha mẹ đã chia tay gần một năm. Cha ở lại nhà cũ và gom góp mua căn hộ tốt nhất cho mẹ. Để con ít bị tổn thương và cảm thấy thoải mái, cha mẹ cho phép con được chọn ở với ai. Con không thích ở hẳn với ai mà muốn sống với mẹ một tuần, sau đó sang sống với cha một tuần, cứ như thế luân phiên.

Cung thuong con, sao cha me khong thuong nhau?
Ảnh minh họa

Mặc dù không còn chung sống, cha mẹ vẫn có cùng một điều tốt đẹp nhất, đó là con. Cả cha và mẹ đều muốn con được đủ đầy tình yêu, lớn lên trong vòng tay ngọt ngào của cả cha lẫn mẹ. Sinh nhật con, mẹ tổ chức, mời cha đến dự. Cha và mẹ liên tục thay nhau cầm máy ảnh để cùng chụp chung với con những tấm hình vui vẻ. Ngày Quốc tế Thiếu nhi, cha dẫn hai mẹ con đi siêu thị mua thật nhiều đồ chơi. Mỗi lần con bệnh, dù giữa đêm khuya, cha vẫn chạy đến nhà khi nghe điện thoại của mẹ.

Trước đây, ông bà nội và ông bà ngoại đều ra sức can ngăn cha mẹ ly hôn. Nhìn cảnh cha mẹ chạy tới chạy lui chăm sóc, đưa đón con, ông bà bảo vậy chia tay để làm gì? Chia tay mà vẫn gặp nhau một tuần mấy lần, đêm hôm vẫn gọi điện thoại, lễ tết vẫn cùng nhau đưa con đi thăm họ hàng hai bên…

Chia tay để làm gì? Con cũng đã hỏi cha mẹ câu ấy. Thật khó để giải đáp cho đứa con gái mười tuổi hiểu một cách trọn vẹn. Từ lâu lắm, cha mẹ đã cảm thấy không thể cùng nhau đi chung một con đường. Vì con, cả hai đã rất cố gắng để hòa hợp, nhưng không thể. Cha mẹ đều biết sự chia đôi gia đình sẽ là một vết thương trong lòng con. Chính vì vậy, cha mẹ luôn cố gắng làm sao để vết thương ấy càng nhỏ càng tốt.

Con rất thông minh. Chính con đã nhận ra cha gặp nhiều khó khăn khi sống với mẹ. Con biết cha cố gắng chịu đựng điều đó chỉ vì thương con. Với thời gian, sự cố gắng càng ngày càng khiến cha mệt mỏi. Vì vậy, khi cha quyết định chia tay mẹ, con đã an ủi nỗi mất mát của mẹ và tỏ ra thông cảm cho sự giải thoát của cha. Con hiểu mẹ đã phạm phải một sai lầm. Mẹ cố gắng sửa chữa và bù đắp, nhưng không được, bởi thời gian không thể đưa cha mẹ quay trở lại quá khứ, trước khi sai lầm ấy diễn ra.

Cha mẹ của con bây giờ là bạn bè, có thể trao đổi cùng nhau về con một cách vui vẻ thoải mái. Khi mẹ cần giúp đỡ, cha vẫn sẵn sàng. Cha biết mẹ muốn quay lại với cha và con ngấm ngầm tìm đủ mọi cách để hỗ trợ mẹ. Điều đó không được đâu con. Nếu vì chiều con mà miễn cưỡng, cha sẽ trở thành một người cha không tốt. Cha không thể là tấm gương xấu, dạy con sự dối lòng, dạy con sự thỏa hiệp khi bản thân không thích. Cha muốn con gái của cha lớn lên một cách lành mạnh, sống tình cảm nhưng can đảm trong những trường hợp cần nói một tiếng không.

Cung thuong con, sao cha me khong thuong nhau?
Ảnh minh họa

Hôm qua mẹ bệnh. Cha giúp mua thuốc và vào phòng hướng dẫn mẹ chia thuốc theo toa. Biết con gái tò mò trộm nhìn sau cánh cửa, cha không nán lại lâu hơn. Lúc ra về, cha lén nhìn nét mặt để đoán con đang nghĩ gì. Con vẫn tỏ ra vui vẻ. Hình như con đã hiểu, cha mẹ sẽ không trở lại như xưa. Và tình bạn của cha mẹ bây giờ đã là rất tốt rồi.

Cha biết con gái vẫn chưa bằng lòng. Con sẽ còn tìm nhiều cách khiến cha mẹ gần gũi hơn, với hy vọng cả nhà đoàn tụ. Cha cũng đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó, và cảm động vô cùng khi thấy con ước mong cha mẹ trở lại cùng nhau. Thật ra, cha đang cố gắng... Cha cần thêm chút thời gian, bởi vì hiện tại thì không thể... 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Đường về qua mấy sông sâu

    Đường về qua mấy sông sâu

    15-09-2024 06:56

    Bây giờ, phương tiện đi lại nhiều hơn, nhanh hơn nhưng đường về quê lại thăm thẳm hơn. Về quê thăm mẹ dường như cũng không được ưu tiên nữa…

  • Đường về nhà chưa bao giờ xa

    Đường về nhà chưa bao giờ xa

    14-09-2024 20:31

    Chị từng mải miết với cuộc sống bộn bề cho đến một ngày trở về nhà thì ba đã không còn nhận ra chị nữa…

  • Học cách yêu mình

    Học cách yêu mình

    14-09-2024 11:20

    Hành trình của chị bạn tôi và cô gái ấy giống nhau, nhưng kết quả lại khác nhau - một bên kết nối hơn, một bên khủng hoảng hơn.

  • Làm mẹ ở tuổi 13

    Làm mẹ ở tuổi 13

    14-09-2024 06:10

    Thấy bụng T.N. to ra, gia đình chỉ nghĩ em mập lên. Tới khi T.N. được đưa đi khám thì cái thai đã khoảng 7 tháng.

  • Khoảnh khắc nào bạn nhận ra mình muốn cùng người ấy đi đến hôn nhân?

    Khoảnh khắc nào bạn nhận ra mình muốn cùng người ấy đi đến hôn nhân?

    13-09-2024 19:04

    Yêu một người có thể chỉ qua một khoảnh khắc, nhưng ở bên một người đó lại là cả một hành trình từ tìm hiểu, cố gắng, thay đổi vì nhau...

  • Ly hôn sau mười mấy năm nuôi... giang hồ

    Ly hôn sau mười mấy năm nuôi... giang hồ

    13-09-2024 18:12

    Chị cố tìm cách, hết ngọt nhạt tỉ tê đến làm căng, gây áp lực mong anh nói thật, nhưng đều vô vọng.

  • Từ béo “biến” thành gầy cũng bị chỉ trích

    Từ béo “biến” thành gầy cũng bị chỉ trích

    13-09-2024 11:50

    Chuyện gì sẽ xảy ra khi một phụ nữ mũm mĩm nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ thông điệp “bình đẳng hình thể” trở nên gầy đi?

  • Đừng nói "tôi không có ý gì..."

    Đừng nói "tôi không có ý gì..."

    13-09-2024 10:30

    Chê bai, miệt thị ngoại hình luôn khác xa với việc góp ý chân thành. Không thể lẫn lộn, đánh đồng.

  • Những "cái tên" khoét vào nỗi đau

    Những "cái tên" khoét vào nỗi đau

    13-09-2024 06:16

    Huy Lùn, Tâm Béo, Quý Trâu, Hà Lé, Lan Sáu Ngón... những “cái tên” tưởng “gọi cho vui” nhưng đã gây bao khổ đau, thậm chí làm nên nỗi hận khó gột.

  • Người giúp người trong hoạn nạn là đây

    Người giúp người trong hoạn nạn là đây

    12-09-2024 11:32

    Những thứ như cây đinh, miếng tôn, tấm ván, viên gạch, bao xi măng... xin đừng tăng giá! Người giúp nhau trong cơn hoạn nạn là ở đây, lúc này.

  • Mặn từng con chữ

    Mặn từng con chữ

    12-09-2024 06:09

    20 năm gắn với tụi nhỏ, mắt tôi thấm mặn không biết bao lần trước những trang đời bất hạnh. Không hoàn cảnh nào giống hoàn cảnh nào.

  • Cú lừa giữa tang thương

    Cú lừa giữa tang thương

    11-09-2024 22:25

    Hàng triệu người nghẹn ngào với hình ảnh người chồng đẩy vợ con trong chiếc thau, cùng vượt lũ. Nhưng hóa ra đây là ảnh được dựng để câu view.

  • Khi đàn ông cũng không dám ly hôn

    Khi đàn ông cũng không dám ly hôn

    11-09-2024 18:28

    Hàng chục lần tôi tha thứ, bỏ qua, vợ vẫn chứng nào tật đó. Tôi giận thì vợ bồng con bỏ đi...

  • Ngọn đuốc không tắt

    Ngọn đuốc không tắt

    11-09-2024 11:38

    Hai tiếng “đồng bào” của dân ta cứ sáng lòa trong tai ương, như ngọn đuốc chưa bao giờ và sẽ chẳng bao giờ tắt.

  • Dạy con điều gì từ tin tức thiên tai?

    Dạy con điều gì từ tin tức thiên tai?

    11-09-2024 08:31

    Hãy dạy con không phân biệt giàu nghèo, giai cấp, vùng miền... Bởi đứng trước thảm họa, tất cả chúng ta đều là những sinh linh nhỏ bé, mong manh.

  • Mẹ ơi con muốn làm việc

    Mẹ ơi con muốn làm việc

    11-09-2024 06:15

    Chị nhận ra rằng, không nên quá lo sợ mà cấm trẻ tiếp xúc với tiền bạc từ sớm. Trái lại, cần dạy con biết giá trị của đồng tiền.

  • Hôn nhân không có “sóng gió” to tát

    Hôn nhân không có “sóng gió” to tát

    10-09-2024 18:21

    Tôi cần đối diện với chính mình trước, xem chúng tôi đã rẽ 2 hướng khác nhau từ thời điểm nào, hay mâu thuẫn gì?

  • Tâm sự với con trẻ về công việc

    Tâm sự với con trẻ về công việc

    10-09-2024 15:46

    Thường xuyên trò chuyện với con về công việc không chỉ là một cách chia sẻ kiến thức mà còn là sợi dây gắn kết giữa cha mẹ và con cái.