Cùng con vui hè

20/06/2024 - 16:27

PNO - Kỳ nghỉ hè luôn là điều con trẻ mong chờ. Tuy nhiên, đây cũng là lúc nhiều bậc phụ huynh trăn trở làm sao để giúp con có thể vừa chơi vui, vừa học thêm những điều bổ ích.

Chị Lê Thị Phương Cúc (quận 7, TPHCM) cùng con gái tham quan, mua sắm tại Đường sách TPHCM (quận 1)
Chị Lê Thị Phương Cúc (quận 7, TPHCM) cùng con gái tham quan, mua sắm tại Đường sách TPHCM (quận 1)

Tranh thủ đầu hè, nhiều bậc cha mẹ đưa con đến các điểm vui chơi trong khu vực nội thành. Theo ghi nhận, Đường sách TPHCM, Thảo cầm viên, công viên Bến Bạch Đằng… là những địa điểm được nhiều phụ huynh trong và ngoài TPHCM lựa chọn trong những ngày này.

Theo những người bán hàng tại Đường sách TPHCM, thông thường lượng khách chỉ tập trung nhiều vào cuối tuần, từ 9 - 10g sáng. Thế nhưng hiện nay, khi đã vào hè, tất cả các ngày trong tuần đều có nhiều bậc phụ huynh đưa con em đến tham quan, mua sách đến tận 3, 4g chiều.

Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm (ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) cho hay, nhà chị ở Kiên Giang nhưng tranh thủ dịp đầu hè, chị đưa các con lên TPHCM chơi, đi tham quan Thảo cầm viên, xem kịch Ngày xửa ngày xưa rồi ghé vào đường sách để mua sắm. “Đi đường sách chủ yếu cho các con có thêm kiến thức và tăng thói quen đọc sách cho các bé mỗi ngày. Việc đọc sách sẽ giúp các bé bổ sung thêm kiến thức, hiệu quả hơn cho việc học” - chị Kiều Diễm nói.

Chị Diễm cho biết thêm, hè nào cũng vậy, trước khi các con vào guồng học thêm, học kỹ năng, vợ chồng chị sẽ dành khoảng 1 tuần để cùng con đi du lịch, mua sắm, tham quan những địa điểm mới. Tuy nhiên, chị cũng ưu tiên chọn những nơi có các hoạt động bổ ích, giúp con vừa chơi vừa học.

Nhiều phụ huynh bày tỏ mong muốn cho con tham gia các trại hè để học thêm kỹ năng, rèn luyện tính độc lập và kết giao bạn mới. Tuy nhiên, gần đây rộ lên thông tin nhiều người sập bẫy các chiêu trò lừa đảo trại hè trên mạng xã hội nên cha mẹ cũng e dè và quyết định cùng con tham gia các hoạt động vui chơi trong nội ô thành phố.

Chị Lê Thị Phương Cúc (ngụ quận 7, TPHCM) chia sẻ: “Khi tham gia các trại hè, các khóa như học kỳ quân đội… thì các con chỉ tham gia trực tiếp cùng người hướng dẫn, không có cha mẹ đi cùng nên thú thật tôi cũng hơi lo, vì con còn nhỏ. Thế nên tôi nghĩ cách để cùng chơi với con như mở workshop, tạo hình những con thú từ bánh bao cho con và các bé hàng xóm, để con vừa có bạn, vừa rèn tính kiên nhẫn và sự tỉ mỉ”.

Việc cha mẹ dành thời gian cùng con tham gia các hoạt động hè là vô cùng cần thiết, không chỉ giúp con có một kỳ nghỉ ý nghĩa mà còn giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết.

Nhã Chân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI