Cục Quản lý khám chữa bệnh chỉ đạo vụ thái độ ứng xử của nhân viên Bệnh viện K

21/08/2024 - 18:47

PNO - Bệnh viện K đã lên tiếng song dư luận vẫn đang tiếp tục phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên bệnh viện.

Chiều 21/8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám, chữa bệnh.

Hàng loạt tài khoản tố cáo thái độ phục vụ của nhân viên y tế bệnh viện K, trong đó có thông tin bệnh nhân phải lót tay khi đi xạ trị - ảnh minh họa Internet
Bệnh viện K - Ảnh: Internet

Liên quan đến vụ việc mất an ninh, trật tự tại bệnh viện được đăng trên mạng xã hội ngày 19/8, Cục Quản lý khám, chữa bệnh ghi nhận bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.

Tuy nhiên, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho hay, dư luận vẫn phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế Bệnh viện K.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhấn mạnh “không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm”.

Bệnh viện K cần khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả. Đồng thời, tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện video 1 phụ nữ tên Đ.T.T. vừa nói vừa khóc nghẹn ngào cho biết, những bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện K cơ sở 2 (Tam Hiệp - Hà Nội), khi về đây đã là “bệnh viện cuối đời”. Cuộc sống của họ vốn đã rất khó khăn nhưng muốn được xạ trị nhanh, không phải chờ đợi cả tuần thì mỗi lần xạ trị phải kẹp 200.000 đồng vào giấy xạ trị, lót tay cho bác sĩ. Người này cũng kêu gọi lãnh đạo Bộ Y tế vào cuộc để chấn chỉnh tình trạng này.

Bệnh viện K đã có thông tin báo chí lên tiếng, song trên mạng xã hội tiếp tục có thêm nhiều tài khoản bức xúc về vấn đề này. Một tài khoản cho biết, cha anh từng điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều và nay đã mất. Anh là người từng chăm sóc cha, anh và nhiều người khác đều rơi vào cùng cảnh ngộ. Có những cán bộ y tế gây khó khăn để người bệnh phải bỏ ra đồng tiền cuối cùng, thậm chí là vay mượn để lo lót khi xạ trị. “Bây giờ đi hỏi tất cả những người đi xạ trị ở Bệnh viện K3 Tân Triều xem, có phải họ đã từng bị gây khó dễ khi không kẹp tiền vào xạ trị hay không” - tài khoản này viết.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI