Cục Hàng không: Giá vé máy bay tại Việt Nam vẫn thấp

12/12/2023 - 21:13

PNO - Theo Cục Hàng không Việt Nam, nếu so sánh giá vé máy bay nội địa với các hãng trong khu vực (tính theo km) thì mức giá tại thị trường nội địa Việt Nam hiện tại vẫn thấp so với các nước trong khu vực và thế giới.

Cơ quan này cũng thông tin, dù các hãng hàng không trong nước và quốc tế đang đối mặt với việc tăng chi phí khai thác do giá nhiên liệu tăng, nhưng mặt bằng giá vé trong dịp Tết 2024 vẫn tương đương dịp Tết 2023.

Hành khách ngồi chờ lên tàu bay tại khu vực chờ bên trong sân bay Tân Sơn Nhất
Hành khách ngồi chờ lên tàu bay tại khu vực chờ bên trong sân bay Tân Sơn Nhất

Hiện tỉ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TPHCM đi đến các địa phương ở phía Bắc dịp tết đạt 40-50% trong khi ở chiều ngược lại chỉ mới đạt khoảng 10%.  Từ ngày 25/1 đến 24/2/2024, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng đến 44 số lượt cất hạ cánh mỗi giờ vào ban ngày và 40 số lượt cất hạ cánh mỗi giờ vào ban đêm. Các hãng bay sẽ cung ứng thêm 520.800 ghế, trung bình 16.800 chỗ mỗi ngày dịp tết.

Vào mỗi lúc cao điểm, các quầy làm thủ tục bên trong sân bay Tân Sơn Nhất luôn chật kín người
Cao điểm dịp lễ tết, các quầy làm thủ tục bên trong sân bay Tân Sơn Nhất luôn chật kín người

Việc vận chuyển trong dịp tết có tính đặc thù, chỉ đông khách một chiều, chiều còn lại ít khách hoặc thậm chí không có khách. Bởi vậy, giá vé thời điểm này tăng hơn phần nào giúp các hãng bay lấy chi phí thu một chiều, bù đắp cho chặng bay cả 2 chiều nhưng vẫn không cao hơn giá trần quy định.

Bên cạnh hàng không, ngày 12/12 đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn cho biết, tính đến ngày 10/12, hai đơn vị này đã bán ra 115.090 vé tàu. Riêng Công ty vận tải đường sắt Hà Nội bán được 35.843 vé.

Lượng khách đi tàu qua ga Sài Gòn luôn tăng cao vào mỗi dịp lễ tết
Lượng khách đi tàu qua ga Sài Gòn tết 2024 được dự báo sẽ tăng cao 

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết Nguyên đán 2024, từ ngày 20 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng công ty tổ chức chạy 258 chuyến tàu Thống Nhất. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đưa toàn bộ 403 toa xe khách hiện có để vận dụng lập tàu tết nên không có khả năng để lập thêm tàu Thống Nhất phục vụ riêng cho tết Nguyên đán.

Công ty Vận tải đường sắt sẽ tổ chức chạy tăng cường thêm các đoàn tàu khách trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
Công ty Vận tải đường sắt sẽ tổ chức chạy tăng cường thêm các đoàn tàu khách trong dịp tết Giáp Thìn 2024

Trước mắt, phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp tết Dương lịch 2024, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên trên các tuyến Hà Nội - Sài Gòn, Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức chạy tăng cường thêm các đoàn tàu khách.

Nguyên Hồng

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI