Cục Hàng không đề nghị bỏ giãn cách chỗ ngồi trên máy bay

28/04/2020 - 17:32

PNO - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép tăng tần suất chuyến trên các đường bay nội địa để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp 30/4 và 1/5.

Với đường bay Hà Nội - TPHCM, Cục Hàng không đề xuất tăng thêm 4 chuyến, lên thành 24 chuyến bay khứ hồi/ngày; chặng Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng tăng thêm 2 chuyến, lên thành 8 chuyến bay khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay. Các đường bay nội địa khác tăng thêm 4 chuyến bay khứ hồi/ngày trên mỗi đường bay.

Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép vận chuyển khách theo cấu hình của máy bay, thay vì giãn cách như hiện nay.
Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT cho phép vận chuyển khách theo cấu hình của máy bay, thay vì giãn cách như hiện nay

Sau ngày 1/5, Cục Hàng không đề xuất tăng dần các chuyến bay nội địa và kiến nghị Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không khôi phục khoảng 40% hoạt động bay nội địa so với tháng 12/2019. Chặng Hà Nội - TPHCM khai thác 33 chuyến khứ hồi/ngày. Chặng Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng khai thác 11 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Từ 16/5 đến 31/5, Cục Hàng không đề nghị Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không khôi phục khoảng 60% hoạt động bay nội địa, so với tháng 12/2019.

Cục Hàng không Việt Nam lý giải, hiện nay tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát, xử lý hiệu quả nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tiếp tục tăng trở lại. Do đó, việc tăng chuyến bay là cần thiết.

Bên cạnh đó, Cục cũng đề nghị Bộ GTVT xem xét cho phép không thực hiện việc giãn cách chỗ ngồi  - khách ngồi cách nhau một hàng ghế trên máy bay - như hiện tại, thay vào đó là cho phép vận chuyển khách theo cấu hình của máy bay.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI