Cuba kéo dài thời gian đóng cửa trường học do mất điện

24/10/2024 - 06:28

PNO - Các biện pháp tiết kiệm năng lượng được chính phủ Cuba đưa ra, trong bối cảnh nỗ lực khôi phục lưới điện và khắc phục hậu quả sau cơn bão mạnh cướp đi sinh mạng của 7 người.

Cuba chìm trong bóng tối sau sự cố mất điện - Ảnh: EPA-EFE
Cuba chìm trong bóng tối sau sự cố mất điện - Ảnh: EPA-EFE

Ngày 23/10, chính phủ Cuba cho biết sẽ đóng cửa tất cả các nơi làm việc và trường học không thiết yếu cho đến hết ngày 27/10, trong bối cảnh đất nước đang phải vật lộn với tình trạng thiếu điện trầm trọng.

Chính phủ cho biết chỉ những dịch vụ thiết yếu như bệnh viện mới được mở cửa.

Các biện pháp tiết kiệm năng lượng được đưa ra trong bối cảnh Cuba đang nỗ lực khôi phục nguồn điện trên toàn quốc. Sự cố xảy ra sau khi nhà máy điện lớn nhất nước này bất ngờ ngưng hoạt động vào ngày 18/10, làm nhiên liệu không đến được các nhà máy khác, khiến toàn bộ lưới điện toàn quốc bị sập.

Cuộc khủng hoảng ở Cuba càng trở nên trầm trọng hơn, khi cơn bão Oscar vừa đổ bộ vào đây trong cuối tuần qua. Cơn bão mạnh gây ngập lụt nghiêm trọng và làm đứt đường dây điện trên khắp miền đông Cuba, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 1 trẻ em.

Ban đầu, chính phủ cho biết các nơi làm việc và trường học sẽ mở cửa trở lại vào hôm nay, 24/10. Tuy nhiên sau khi xem xét tình hình đã quyết định lùi thời hạn mở cửa.

Hiện, Cuba thông báo lưới điện đã tái hoạt động và 70% đất nước đã có điện trở lại, mặc dù nhiều khu vực bên ngoài thủ đô Havana vẫn bị cắt điện.

Trích dẫn dữ liệu từ công ty điện lực nhà nước Union Electrica (UNE), lưới điện vẫn thiếu hụt 30% năng lượng trong giờ cao điểm buổi tối.

Thu Hương (theo Al Jazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI