Cư xử thế nào khi gặp người yêu cũ của chồng?

10/09/2024 - 11:05

PNO - Khi đã nghi ngờ, đã ghen tuông, thì người ta luôn nhìn thấy sự đáng lo trong mọi biểu hiện, và thường suy đoán lung tung.

Chào chị Hạnh Dung!

Em đã kết hôn được 15 năm, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Chồng em luôn quan tâm và lo lắng cho gia đình.

Em được chồng dẫn đi dự họp lớp, anh giới thiệu em với tất cả mọi người, trừ 1 cô bạn. Cô ấy là người yêu cũ của chồng em, bạn học chung lớp và chung nhóm. Mọi người vẫn thường xuyên gặp gỡ nhau, nhưng em không tham gia.

Em hỏi sao anh không giới thiệu em với cô ấy, thì anh nói làm như cô ấy không biết em vậy, cô ấy có đi đám cưới mà. Cô ấy cũng không hề chào hỏi em, do có lần em gọi điện yêu cầu đừng liên hệ với chồng em nữa.

Chồng em nói vì hiềm khích năm xưa mà cô ta mới không chào hỏi, và em không việc gì phải ghen. Đã lớn tuổi hết rồi, cô ta hiện cũng đã có gia đình. Nhưng em cứ có cảm giác 2 người cố tình giấu diếm em điều gì đó.

Trang Nguyên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Trang Nguyên thân mến,

Chồng em nói đúng đấy em. Bây giờ cô ấy không chào hỏi, em nghĩ rằng cô ấy khó chịu hay có ý gì, thậm chí cho rằng chồng em và cô ấy né tránh vì có gì đó. Nhưng nếu cô ấy chào hỏi đon đả, niềm nở, Hạnh Dung chắc chắn em cũng sẽ nghĩ: họ có gì với nhau không mà cô ấy vui vẻ làm thân quá vậy?

Khi đã nghi ngờ, đã ghen tuông, thì người ta luôn nhìn thấy sự đáng lo trong mọi biểu hiện, và thường suy đoán lung tung. Nên điều đó khiến cho người bị nghi ngờ cảm thấy khó xử, không biết nên làm thế nào cho tự nhiên. Họ tránh đi là tốt hơn cả.

Hơn thế nữa, nếu như chỉ là chuyện khó chịu ngầm, nghi ngờ ngầm, thì còn có thể giả vờ cho qua. Đằng này em từng gọi điện, yêu cầu cô ấy không liên lạc với chồng em nữa. Em đặt mình vào vị trí của cô ấy xem, liệu có dễ cư xử hay không?

Nếu thật sự em là người "cao tay ấn", có bản lĩnh, chính em là người có thể tiến lại chào hỏi cô ấy, thể hiện cho cô ấy sự bình tĩnh, tự tin và bỏ qua mọi việc của em. Em làm như thế sẽ giúp cho tất cả mọi người đều dễ xử hơn, nhẹ nhàng hơn, và chắc chắn là sẽ nể em hơn.

Lần sau, khi gặp mặt, em thử làm như thế xem sao nhé. Chắc chắn là tâm trạng của em sẽ dễ chịu, vui vẻ hơn là giờ đây cứ nghi ngờ, dằn vặt chồng mình và chính bản thân mình đấy, em ạ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Giang 10-09-2024 15:55:09

    Thì cứ bình thường thôi, kệ cổ đi. chỉ cần làm công tác tư tưởng với chồng, dù sao thì cái gì đã "cũ" thì cũng không còn giá trị, như cái hiện thời đâu bạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Đừng ép bản thân thích hay không thích một ai

    Đừng ép bản thân thích hay không thích một ai

    14-09-2024 15:00

    Hãy cứ bình tĩnh trước những cảm xúc yêu ghét của bản thân. Hãy nghĩ rằng đó là điều bình thường ở bất cứ ai.

  • Yêu vì tiền?

    Yêu vì tiền?

    13-09-2024 22:12

    Nếu chị nghĩ rằng anh ta đến với chị vì tài sản và điều kiện của chị, thì hãy thử làm cho anh ta thất vọng về điều đó xem sao?

  • Không cần chồng, chỉ cần bạn đời

    Không cần chồng, chỉ cần bạn đời

    13-09-2024 10:16

    May mắn thay, người yêu em có trách nhiệm, anh ấy không đồng ý chỉ làm một người bạn bên đời em mà không có danh phận, ràng buộc gì.

  • Bạn trai tặng quà rồi... đòi lại

    Bạn trai tặng quà rồi... đòi lại

    12-09-2024 20:50

    Khi được tặng một món quà, cháu lại đem nó cho một người khác, điều đó cũng chứng tỏ cháu hoàn toàn không thích và không trân trọng món quà đó.

  • Nhịn... vì con

    Nhịn... vì con

    12-09-2024 10:55

    Em có thể tính đến việc nhờ bà nội/bà ngoại trông bé vài tháng. Dù bé ở nhà hay bé đi nhà trẻ, nếu có bà thì em sẽ yên tâm hơn.

  • Có nên nói hết quá khứ của mình với người yêu?

    Có nên nói hết quá khứ của mình với người yêu?

    11-09-2024 20:53

    Em hãy tự an ủi rằng, trong những lo lắng, buồn bã của mình, vẫn còn may mắn là mình có tới 3 phương án để lựa chọn.

  • Nóng ruột khi vợ nghiện mua hàng qua mạng

    Nóng ruột khi vợ nghiện mua hàng qua mạng

    11-09-2024 10:29

    Nếu thuê giúp việc thì tiền công cũng chiếm một khoản không nhỏ. Khi đó, em sẽ thấy vợ dành ít tiền để sắm sửa cho bản thân cũng là hợp lý.

  • Giữ thể diện cho chồng trước mặt bạn bè

    Giữ thể diện cho chồng trước mặt bạn bè

    10-09-2024 20:13

    Chồng nói muốn ly hôn chỉ là phản ứng tự nhiên xuất hiện do cảm xúc tự ái, chứ không phải là do anh ấy không còn yêu vợ hay gia đình.

  • Khi bạn thân cãi nhau

    Khi bạn thân cãi nhau

    09-09-2024 20:50

    Mọi việc trên đời này xảy ra đều có lý do của nó cả. Thử thách này có thể giúp các cháu có những bước trưởng thành hơn trong cả tình bạn.

  • Kế hoạch ly hôn của chồng

    Kế hoạch ly hôn của chồng

    09-09-2024 10:02

    Chuyện tình cảm ta có thể khó kiểm soát, khó vãn hồi; nhưng nếu chồng chị vội vàng xây dựng quan hệ mới ngoài hôn nhân, anh ấy đang phạm luật.

  • Bạn trai quá sòng phẳng

    Bạn trai quá sòng phẳng

    08-09-2024 09:55

    Cháu chỉ có thể quyết định đi tiếp hay dừng lại nếu cháu cảm thấy hoàn toàn yên tâm và an toàn khi chung sống với người đàn ông này.

  • Gia đình chồng can thiệp quá sâu vào cách nuôi dạy con

    Gia đình chồng can thiệp quá sâu vào cách nuôi dạy con

    07-09-2024 20:37

    Cháu cần tranh thủ ý kiến của chồng. Anh ấy là người đứng giữa, có thể đóng góp, giải thích tốt nhất cho cả hai bên.

  • Chồng hay đổ hết lỗi cho vợ

    Chồng hay đổ hết lỗi cho vợ

    07-09-2024 11:49

    Em hãy cố gắng hướng sự tập trung của cả em và chồng vào việc giải quyết vấn đề, chứ không phải tranh cãi xem ai là người có lỗi.

  • Cưới vợ phải cưới liền tay

    Cưới vợ phải cưới liền tay

    06-09-2024 21:09

    Cháu chỉ có thể xây dựng một tình cảm mới khi mọi việc trong quá khứ đã thật sự khép lại và cháu đã lấy lại được thăng bằng về cảm xúc.

  • Hoang mang vì ông ngoại hay… ăn thức ăn của cháu

    Hoang mang vì ông ngoại hay… ăn thức ăn của cháu

    06-09-2024 09:50

    Các món em nghĩ chỉ dành cho trẻ con, giờ thấy ba ăn nên ngạc nhiên, thật ra không có gì lạ. Khẩu vị con người sẽ thay đổi theo thời gian.

  • Tháo gỡ "nút thắt" về tiền bạc

    Tháo gỡ "nút thắt" về tiền bạc

    05-09-2024 20:31

    Nếu cả hai cùng nghĩ về gia đình, về các con, thì hãy dắt tay nhau bước ra khỏi cái ngõ cụt của những giải pháp tiêu cực.

  • Phụ nữ thời nay có nên là tay hòm chìa khóa?

    Phụ nữ thời nay có nên là tay hòm chìa khóa?

    05-09-2024 08:19

    Với những câu hỏi của anh, cả hai phải ngồi lại cùng nhau để bàn bạc xem thế nào là tốt nhất cho gia đình.