'Cứ tưởng vào trường chuyên là chỉ có học'

28/08/2024 - 14:44

PNO - Ngày 28/8, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP Thủ Đức) tổ chức Ngày hội trải nghiệm câu lạc bộ, dự án nhằm chào đón 450 học sinh lớp Mười.

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có tổng cộng 25 câu lạc bộ, dự án được chia thành 4 khối: Văn hoá, Kĩ năng - Nghệ thuật, Học thuật - thông tin, Khoa học Xã hội - Dự án.

Mỗi câu lạc bộ, dự án sẽ có một gian hàng trưng bày, giới thiệu hoạt động và tổ chức cho học sinh trải nghiệm, chơi các trò chơi. Từ đó, học sinh có thể chọn lựa các câu lạc bộ mà mình quan tâm, yêu thích để tham gia.

Học sinh hào hứng tham gia hoạt động tại ngày hội - Ảnh: T.T.
Học sinh hào hứng tham gia hoạt động tại ngày hội - Ảnh: T.T.

Em Phan Trân - học sinh chuyên Anh - cho biết, trước giờ em vẫn nghĩ vào trường chuyên chỉ có đi học. Nhưng sau ngày hội hôm nay, em biết rằng trường còn có rất nhiều hoạt động thú vị, bổ ích giúp mình phát triển bản thân ở nhiều khía cạnh.

Còn Trúc Vy - học sinh lớp 10CA5 - thì cho biết, em sẽ sớm đăng ký vào một câu lạc bộ phù hợp với khả năng. Ngoài ra, em thấy khá ấn tượng với không gian trường học hiện đại, thư viện được thiết kế theo không gian mở của trường.

Học sinh tham quan thư viện trường - Ảnh: T.T.
Học sinh tham quan thư viện trường - Ảnh: T.T.

Thầy Phạm Thanh Yên - Phó hiệu trưởng nhà trường - cho hay ngày hội được tổ chức để chào đón học sinh, tạo tâm thế vui vẻ trước khi bước vào năm học mới. Đồng thời, tạo điều kiện để tân học sinh trải nghiệm, tìm hiểu về môi trường học tập, khám phá sở thích, đam mê của bản thân.

“Nhà trường rất coi trọng và đánh giá cao sự phát triển và hoạt động của các câu lạc bộ, dự án. Chúng tôi khuyến khích học sinh tích cực tham gia các câu lạc bộ để rèn các kỹ năng và phát triển năng khiếu của bản thân”, thầy Yên nhấn mạnh.

Đội hình các câu lạc bộ của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - Ảnh: T.T.
Đội hình các câu lạc bộ của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - Ảnh: T.T.

Năm học 2024-2025 là năm đầu tiên Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hoạt động theo Quyết định thành lập trường mới của UBND TPHCM thông qua việc thực hiện Đề án tách Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành 2 trường là Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI