Cứ từ từ

26/04/2014 - 07:15

PNO - PN - Gửi chị Hạnh Dung! Em 31 tuổi, anh ấy hơn em một tuổi, quen nhau qua bạn bè.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chúng em đã đến nhà nhau, đi chơi với nhau vài lần. Gia đình em không thích bề ngoài và công việc của anh nhưng không nói gì, có lẽ vì em đã bước qua tuổi "băm" rồi. Em có tình cảm và muốn tiến xa hơn với anh nhưng còn phân vân. Anh làm việc cho công ty xây dựng nên thường xuyên đi xa theo các công trình. Hiện anh làm việc tại miền Trung, khoảng ba tháng mới về nhà một lần. Ít có thời gian tìm hiểu nên quen nhau gần sáu tháng mà em vẫn chưa rõ anh là người thế nào. Em nghĩ, có lẽ anh là loại người của công việc. Anh rất ít khi gọi điện cho em, cả ngày chỉ nhắn một cái tin, thường là vào buổi tối, khiến em có cảm giác phải xong hết mọi việc anh mới hỏi thăm em. Em chủ động nhắn tin trước thì rất lâu anh mới trả lời. Em cảm nhận anh cũng có tình cảm với em nhưng có lẽ với anh, công việc mới là số một. Anh chưa nói gì để xác nhận tình cảm của anh với em, chỉ đôi lần nhắn tin nói nhớ em và một lần nói là lần đầu tiên anh mở lòng với một ai đó. Nói chung, mọi thứ đều còn “lờ mờ”. Với biểu hiện như vậy, anh là người thế nào, em có nên tiếp tục duy trì liên lạc không? Đây là lần đầu em thật sự quan tâm đến một người nên bối rối quá, chị giúp em.

Phượng (Q.10, TP.HCM)

Cu tu tu

Em Phượng mến,

Hạnh Dung hiểu tâm trạng bối rối, phân vân của em trong cái lần đầu chớm rung động vì một người khác phái. Tuy nhiên, qua những gì em viết trong thư, đúng như em nghĩ, mọi chuyện còn rất lờ mờ. Bản thân anh ấy cũng chưa xác nhận tình cảm gì với em, thì em vội gì mà cố đẩy tình cảm của mình đi nhanh hơn. Mọi chuyện cứ từ từ. Em cần thêm thời gian để tìm hiểu kỹ về anh ấy. Gặp nhau vài lần, liên lạc chỉ vài tin nhắn, làm sao đủ để hiểu được một con người? Biểu hiện của anh ấy cũng cho thấy tình cảm với em chỉ mới là bước đầu, chưa yêu thương, gắn bó gì, làm sao em đòi hỏi anh ấy quan tâm đến mình như đối với một người yêu được. Nếu yêu và thật lòng muốn theo đuổi em, thái độ của anh ấy sẽ khác.

Tới chưa tới, lui không lui, chứng tỏ ấn tượng ban đầu về em của anh ấy là không sâu đậm. Vì thế, trước mắt, em vẫn giữ liên lạc, xem anh ấy như một người bạn đang tìm hiểu nhau. Khi nào hiểu rõ và muốn tiến xa hơn thì hãy đặt ra những vấn đề khác. Đừng để sức ép của tuổi tác và mong muốn lập gia đình đẩy mình phải chạy vội, bám ngay vào bất kỳ “cái phao” nào xuất hiện trước mắt, có khi vô phúc lại gặp “phao thủng”. Em cũng phải “đề cao cảnh giác” với những anh làm việc "lang thang" theo các công trình. Không phải tất cả họ đều không tốt, nhưng công việc di động, ăn ở tạm bợ, dễ phát sinh những thói quen sinh hoạt xấu như quan hệ phức tạp, tiêu xài thiếu kiểm soát, nhậu nhẹt, tình cảm lăng nhăng, dễ dãi… Mặt khác, em cũng cần kết nối thêm nhiều mối quan hệ bạn bè, tham gia những hoạt động bên ngoài để mở rộng “phạm vi tìm kiếm”. Đã bước sang tuổi băm mà em mới chỉ lần đầu nghĩ đến chuyện tình cảm từ một người được giới thiệu thì cũng thật đáng lo. Vội vàng và thiếu kinh nghiệm sẽ càng dễ vấp, em cần thận trọng gấp đôi để không lầm người. Hôn nhân là chuyện cả đời, dù quỹ thời gian không còn nhiều nhưng em cũng đừng tự gây sức ép cho mình. Thà không có ai còn hơn vớ phải một anh không ra gì.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI