PNO - Dẫn bài tập đọc Hai con ngựa trong sách Tiếng Việt lớp 1, cử tri quận 5, TPHCM cho rằng, sách giáo khoa Cánh Diều đang dạy trẻ em tư duy lười biếng, lừa dối.
Chia sẻ bài viết: |
trần kiệt 14-10-2020 14:59:30
Cần thu hồi ngay và liền!
Lê Công Thái 11-10-2020 21:34:12
1. Sách Lớp 1 - Chân trời sáng tạo:
Giáo dục thể chất - Quyển sách này để làm gì?
2. Trẻ lớp 1 - Lớp học có thể nói là quan trọng nhất:
a. Ngày nay mới vào lớp 1 đã phải rành mặt chữ (?) và biết cách cầm viết, trong khi mầm non thì chẳng thầy cô nào uốn nắn cách cầm viết -> 90% cầm viết sai, nhưng đã thành thói quen thì khó sửa.
b. Các em chưa biết đọc chữ nhưng sau vài tuần phải biết đặt câu có nghĩa chứa từ quy định trước và biết nhìn tranh kể chuyện, biết làm văn miêu tả, cơ sở nào?
c. Chữ "k" khi đánh vần phải đọc là "cờ": kim -> cờ im cim (?!)
Chỉ vài điểm nhỏ sau chưa đầy 2 tháng học lớp 1, vẫn biết đổi mới là cần thiết, nhưng thiết nghĩ cần làm cho đúng, cho tới, làm vì cái tâm của những người làm giáo dục và có trách nhiệm với đất nước. Cải cách mà người lớn thì hoang mang, rồi lục tìm lại những trang sách cách đây mấy chục năm để nhớ, để khen; thầy cô thì chật vật chạy theo chương trình, thú nhận không biết đổi mới vậy để làm gì; Vậy thì tự hỏi: Trẻ thơ rồi sẽ ra sao?
Ban 11-10-2020 21:08:54
Bài này có 2 phần, đây mới chỉ là phần 1.
Vu Dinh 11-10-2020 15:26:59
Đây là chuyện của các chuyên gia giáo dục!
Phụ huynh lớp 1 11-10-2020 15:18:00
Tôi là phụ huynh bộ sách Cánh Diều trên. Cử tri quận 5 chưa coi kỹ sách rồi: bài đọc con ngựa đấy có 2 phần: phần 1 là vậy, sang phần 2 của bài đọc thì con ngựa ô ( từng bày con tía dối trá để trốn việc) đã lãnh hậu quả. Chuyện ngụ ngôn dạy trẻ đừng lười biếng và nói dối chứ không phải như bà cử tri nói. Tóm lại, mạng xã hội đang cho người ta tư duy lười biếng. Phê bình góp ý là tốt, nhưng cần tìm hiểu cặn kẽ sao lại mới nghe khơi khơi đã vội hùa theo, người không biết nghe thấy khoái tai, nhưng ngừoi biết ngọn ngành lại thấy buồn cười.
Ngày 31/10, UBND TPHCM đã công bố quyết định phê duyệt kết quả tuyển dụng viên chức của thành phố từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc năm 2024.
Đề xuất này được ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Quản lý chất lượng - nêu tại hội nghị tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024 sáng 31/10.
Việc thay đổi môn thi sẽ giúp học sinh phải học tập các môn như nhau, trừ 2 môn khoa học cơ bản. Từ đó tránh được việc học lệch, học tủ...
174 học sinh mà trường THPT Tô Hiến Thành tuyển trái phép sẽ được xem xét chuyển trường.
Sáng 31/10, Bộ GD-ĐT tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Sáng 30/10, UBND quận 3 thông tin về kết quả điều tra vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3).
Sáng 30/10, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức sơ kết kết quả thực hiện kế hoạch xây dựng "Thành phố học tập toàn cầu UNESCO trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2024-2030".
Đề kiểm tra ngữ văn của lớp 10A25, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi gây ra nhiều tranh cãi khi yêu cầu học sinh trình bày quan điểm về lối sống “phông bạt”.
Lịch nghỉ tết Nguyên đán 2025 của học sinh TPHCM kéo dài 9 ngày, ít hơn năm ngoái 7 ngày.
UBND quận 12 vừa ra quyết định về việc ban hành quy chế phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng, chống bạo lực học đường.
Dù đã gõ cửa nhiều nơi nhưng họ vẫn chưa nhận được phản hồi thỏa đáng.
Không chỉ hỗ trợ đơn thuần về vật chất, những học trò vượt khó, vươn lên trong học tập còn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết.
Ngày 27/10, Hội Khoa học tâm lý - giáo dục Việt Nam tổ chức lễ trao tặng bằng khen và kỷ niệm chương cho diễn giả Trish Summerfield.
Sáng 27/10, Hội Khuyến học TPHCM tổ chức lễ trao học bổng khuyến tài - Học bổng 1&1 lần thứ 24 cho những sinh viên vượt khó học giỏi.
Hàng trăm phụ huynh bất ngờ phát hiện con em đã đi học khá lâu nhưng không có tên trên hệ thống của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa công bố 10 gương mặt đạt giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2024.
Sau những tranh cãi từ dư luận, Bộ GD-ĐT đã lý giải đề xuất cộng điểm ưu tiên vào lớp Mười cho con người hoạt động cách mạng trước năm 1945.
Gặp khó trong tuyển sinh, để có thể thu hút người học, nhiều trường nghề đã mạnh dạn mở các ngành mới theo xu hướng của thị trường lao động.