PNO - Học sinh lớp Bảy không thuộc bảng cửu chương, không làm được phép nhân hay việc ít quan tâm đến giảng dạy đạo đức cho học sinh… là những lo ngại của cử tri Q.5, Q.10 và Q.11 tại cuộc tiếp xúc cử tri của Đơn vị số 4, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, sáng 18/5.
Chia sẻ bài viết: |
Thanh 20-05-2020 18:56:05
khổ lắm, ai cũng biết, mà có làm được gì đâu. Khổ nhất là mấy người trong cuộc ah
minhminh 20-05-2020 08:52:43
Học sáng, học chiều, học đêm nhưng đạo đức ngày càng xuống cấp. Không biết chừng đó thời gian đi học, học trò học cái gì, thầy cô dạy cái gì mà trẻ con bây giờ hỗn quá.Đề nghị Bộ giáo dục xem lại chương trình học, giảm bớt những kiến thức hàn lâm, giành thời gian dạy đạo đức, kĩ năng sống cho thế hệ trẻ.Chứ tôi thấy hs bây giờ đi học quá nhiều, nhất là học thêm. Nên dành thời gian, tiền của đó mà học đạo đức, kĩ năng thì tốt hơn.
Nguyen Van Hach 19-05-2020 15:43:22
theo tôi; công bằng mà nói, bất cập trong giáo dục không chỉ là trách nhiệm của ngành giáo dục; mà, chủ yếu là của các địa phương; bởi vì, cán bộ, giáo viên, nhân viên, kinh phí, .v.v. cho giáo dục đều do địa phương quản lý, quyết định, ngay cả chọn sách giáo khoa cũng do địa phương cơ sở quyết định
Đến Thạnh Hòa Sơn, huyện Cầu Ngang (Trà Vinh) là xã vùng sâu, vùng xa có hơn 70% đồng bào dân tộc Khmer sinh sống,
ĐBQH Nguyễn Thị Lệ cho rằng, dự án Luật Nhà giáo phải có chế tài đủ mạnh để tháo những nút thắt trong tuyển dụng, sử dụng nhà giáo.
ĐBQH Dương Khắc Mai cho rằng, xếp lương lần đầu cho nhà giáo phải phù hợp với hệ thống lương, bởi "ưu tiên ngành này cũng phải nhìn sang ngành khác".
Người thầy vẫn nhận được sự tôn kính của học sinh, phụ huynh và cộng đồng nhưng nhiều áp lực từ xã hội đang đe dọa vị thế đó.
Sáng 19/11, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm các nhà giáo và gia đình nhà giáo tiêu biểu tại TPHCM.
Ngày 18/11, Trường ĐH Trà Vinh tổ chức họp mặt kỷ niệm 42 năm Ngày nhà giáo Việt Nam; khai giảng năm học mới và trao học bổng cho nhiều sinh viên…
Một nghiên cứu của Đại học Quốc gia TPHCM thực hiện, cho thấy: có đến 70,21% giáo viên đang bị áp lực hoặc rất áp lực từ phụ huynh học sinh.
Lớp học đặc biệt của những “bà giáo” đã nghỉ hưu huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đã mang đến niềm vui, kỹ năng tự lập cho những em nhỏ khuyết tật.
Sáng 18/11, Tổng bí thư Tô Lâm đã có buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Sáng 18/11, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, vinh danh 14 nhà giáo ưu tú và trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản.
Sáng 17/11, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ trao tặng danh Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và tuyên dương Nhà giáo tiêu biểu năm 2024.
Học sinh 8 trường THPT ở cụm 1, TPHCM hào hứng tham gia, tái hiện các sự kiện lịch sử qua các tiết mục và hơn 1.000 sản phẩm độc đáo.
Hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhiều sinh viên không những vượt qua mà còn có thành tích học tập rất tốt, tham gia nghiên cứu khoa học, làm gia sư miễn phí...
Ngoài tình yêu, những cô giáo dạy trẻ khuyết tật còn phải trang bị thêm những kỹ năng để kịp thời ứng biến khi trò phát bệnh đột ngột.
Sáng 16/11, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ trao giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2024.
Tốt nghiệp trung cấp nhưng với nỗ lực và kinh nghiệm thực tế đã giúp nhiều người thành công, thay đổi định kiến xã hội về việc học nghề.
Hơn 30 năm nay, thầy Trần Văn Hòa vẫn lặng lẽ “gieo chữ” cho con em ngư dân khu tái định cư Đập Góc, xóa mù chữ cho hàng trăm ngư dân.
Bộ GD-ĐT công bố danh sách 251 nhà giáo, cán bộ cơ sở giáo dục tiêu biểu trong năm 2024 đang công tác tại các cơ sở giáo dục trên cả nước.