Cụ ông 97 tuổi lái xe tông chết 1 phụ nữ, 4 người bị thương trong đó có lão bà 100 tuổ​i

20/11/2022 - 22:35

PNO - Số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người lái xe lớn tuổi đang gia tăng trong bối cảnh dân số Nhật Bản già đi nhanh chóng.

 

Chính phủ Nhật Bản đang kêu gọi người cao tuổi tự nguyện trả lại giấy phép lái xe nếu họ cảm thấy không chắc chắn về khả năng thể chất.
Chính phủ Nhật Bản đang kêu gọi người cao tuổi tự nguyện trả lại giấy phép lái xe nếu họ cảm thấy không chắc chắn về khả năng thể chất.

Một chiếc xe ô tô nhỏ do một người đàn ông 97 tuổi điều khiển đã tông vào một phụ nữ và đâm vào ba chiếc ô tô ở thành phố Fukushima vào chiều 19/11 khiến người đi bộ thiệt mạng và 4 phụ nữ khác bị thương.

Hôm 20/11, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ Kuniyoshi Namishio vì tình nghi đụng chết người phụ nữ trên vỉa hè trong thành phố. Cảnh sát từ chối tiết lộ liệu người đàn ông có nhận tội hay không.

Theo cảnh sát, Namishio đã đụng phải Hitomi Kawamura, 42 tuổi, trước khi đâm vào ba phương tiện khác đang chờ tín hiệu giao thông vào khoảng 4g45 chiều. Kawamura được cho là đã tử vong tại bệnh viện.

Cảnh sát cho biết cả 4 phụ nữ trên các phương tiện khác ở độ tuổi 20, 70, 80 và 100 - đều bị thương nhẹ, đồng thời cho biết thêm ông Namishio cũng bị thương ở đầu.

Số vụ tai nạn giao thông liên quan đến người lái xe lớn tuổi đang gia tăng trong bối cảnh dân số Nhật Bản đang già đi nhanh chóng.

Theo cảnh sát, ô tô của người đàn ông chạy hàng chục mét trên vỉa hè với tốc độ chậm. Lần gần đây nhất khi gia hạn giấy phép lái xe, ông ấy không có bất kỳ vấn đề gì trong các bài kiểm tra chứng mất trí nhớ.

Chính phủ Nhật Bản đang kêu gọi người cao tuổi tự nguyện trả lại giấy phép lái xe nếu họ cảm thấy không chắc chắn về khả năng thể chất. Những người từ 70 tuổi trở lên cũng phải tham dự các bài kiểm đặc biệt về lái xe an toàn khi họ gia hạn giấy phép và trong một số trường hợp nhất định, những người từ 75 tuổi trở lên phải thực hiện các bài kiểm tra chứng mất trí nhớ định kỳ.

Nhưng người cao tuổi ở Nhật Bản thường khó sống mà không có ô tô ở các vùng nông thôn, vì các phương tiện giao thông công cộng hoặc taxi không dễ dàng có sẵn để họ đi mua sắm hoặc đến các phòng khám, bệnh viện.

Thảo Nguyễn (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI