Cú lừa kém duyên trong phim “Gia đình mình vui bất thình lình”

16/09/2023 - 07:10

PNO - Bằng cảnh quay ông Toại, bà Cúc cùng 2 con dâu đứng trước bàn thờ với vẻ mặt buồn rầu, Phương và Hà nói câu thoại về Phong đầy ẩn ý khiến người xem hiểu lầm nhân vật Công đã chết, ê kíp phim "Gia đình mình vui bất thình lình" đã có màn “xí gạt” khán giả. Có điều cú lừa này kém duyên, gượng ép.

Bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình đã khép lại ở tập 56. Đúng như tên phim, đến tập gần cuối, gia đình đông người của ông Toại vẫn còn đem đến nhiều điều bất thình lình.

Một trong những điều bất thình lình đó là hình ảnh cả nhà đứng trước bàn thờ, trong khung hình có con gà cúng và dòng chữ 3 năm sau xuất hiện ở tập 55 khiến người xem nghĩ ngay đến ngày giỗ Công - con trai cả của ông Toại mắc bệnh ung thư.

Khán giả càng đinh ninh đây là đám giỗ Công khi nghe Phương - vợ anh - nhìn con gà và nói nhỏ giọng: “Anh Công không thích ăn gà luộc, anh ấy chỉ thích ăn xôi đậu xanh thôi”. Máy quay tiếp tục lia qua gương mặt ông Toại bà Cúc đang đứng trầm ngâm và Hà - con dâu thứ - tiếp lời Phương: “Con nghĩ chính ra anh Công lại là sướng ấy nhỉ. Cả nhà mình phục vụ, anh ấy chỉ cần đến giờ anh ấy ăn thôi”.

Cảnh quay đầy tháng con Công-Phương nhưng cả gia đình diện bộ mặt đưa đám để đánh lừa người xem
Cảnh quay đầy tháng con Công - Phương, nhưng cả gia đình diện bộ mặt đưa đám để đánh lừa người xem

Bất ngờ xảy ra khi Hà vừa dứt lời, Công liền xuất hiện, trên tay ẵm hai con sinh đôi và nói “Ai nói xấu gì tôi đấy”. Xem đến đây khán giả mới thở phào vì gia đình Công - Phương đã có cái kết đẹp sau bao sóng gió chồng ung thư, vợ bị sảy thai 3 lần.

Cú “quay xe” của ê kíp Gia đình mình vui bất thình lình gợi nhớ đến lần ê kíp phim Thương ngày nắng về phần 2 cũng lừa khán giả bằng cách tương tự. Ở tập cuối phim, có cảnh cả gia đình tề tựu đông đủ đứng trước bàn thờ cúng giỗ, ai nấy cũng mang bộ mặt u buồn khiến người xem ngỡ nhân vật chính bà Nga đã mất vì bệnh Alzheimer. Bởi ở bản phim gốc của Hàn, nhân vật này qua đời lúc cuối phim. Hơn nữa, trong tập trước đó bà Nga đã nhập viện trong tình trạng hôn mê. Tuy nhiên, bà Nga đã bất ngờ từ trong buồng bước ra.

Tập cuối phim Thương ngày nắng về phần 2 cũng có cảnh qauy gây hiêu lầm tương tự nhưng dàn dựng hợp lý
Tập cuối phim Thương ngày nắng về phần 2 cũng có cảnh quay gây hiểu lầm tương tự, nhưng dàn dựng hợp lý

Tuy nhiên, nếu như cú lừa người xem ở phim Thương ngày nắng về phần 2 được xử lý khéo léo, hợp lý từ cảnh quay cho đến lời thoại, biểu cảm nhân vật, thì ở Gia đình mình vui bất thình lình lại lộ sự gượng ép, vì nét mặt các nhân vật không phù hợp với tình huống, thoại cũng không liên quan. Cảnh quay thực chất là đám đầy tháng 2 con sinh đôi của Công -Phương, nhưng các nhân vật đứng trước bàn thờ với bộ mặt như đưa đám. Phương và Hà nói về Công bằng những câu lãng xẹt cố ý để khán giả hiểu lầm Công đã chết.

Từ khi lên sóng đến nay, phim Gia đình mình vui bất thình lình rất nhiều lần khiến người xem vui - buồn bất thình lình. Nhiều tình huống lộ rõ ý đồ “câu giờ” làm người xem sốt ruột. Nhiều tình tiết “chỉ có trong phim” như chuyện cả nhà hùa theo lối suy nghĩ tiêu cực của Công, hào hứng  dẫn Công đi tìm mua đất để chuẩn bị cho anh mồ yên mả đẹp.

Bất ngờ là một yếu tố giúp phim hấp dẫn, tuy nhiên, tạo tình huống bất ngờ cần sự hợp lý, chứ không thể “quay xe” một cách đột ngột, lãng xẹt như cách mà ê kíp Gia đình mình vui bất thình lình đã làm.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI