Cứ đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, tên Đen Vâu lại được nhắc khắp nơi

27/06/2024 - 12:11

PNO - Sau khi đề thi tốt nghiệp THPT 2024 môn Ngữ văn được công bố, tên rapper Đen Vâu được khán giả nhắc đến rất nhiều trên mạng xã hội.

Hơn 1 triệu sĩ tử thi tốt nghiệp THPT vào sáng 27/6
Hơn 1 triệu sĩ tử thi tốt nghiệp THPT vào sáng 27/6

Sáng 27/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong đó, phần làm văn, câu 5 điểm thí sinh đọc 1 đoạn trích trong bài thơ Đất nước của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, phân tích, từ đó nhận xét về sự kết hợp giữa cảm xúc và suy tư của ông trong đoạn thơ trên.

Đề văn này được nhận xét khá dễ thở với thí sinh, bởi Đất nước là tác phẩm tương đối dễ cảm thụ, gần gũi. Sau khi đề văn được công bố, tên của rapper Đen Vâu được nhiều người nhắc trên mạng xã hội, kèm theo đó là hình ảnh trong MV Friendship của anh ra mắt vào tối 25/6.

Đề thi môn văn tốt nghiệp THPT năm 2024
Đề thi môn văn tốt nghiệp THPT năm 2024

Đó là khoảnh khắc Đen Vâu bước đi giữa lằn ranh đất và nước. Vì thế, nhiều người cho rằng nam rapper có sự tiên đoán chính xác về đề thi Ngữ văn năm nay. Dĩ nhiên, đây chỉ là ý kiến vui, nhưng được nhiều người hưởng ứng.

MV Friendship nói về tình bạn, với thông điệp: khi có nhiều bạn bè giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, đó là may mắn lớn trong cuộc sống. Dẫu vậy, khi sản phẩm ra mắt, nhiều bình luận chỉ tập trung vào việc dự đoán đề thi văn tốt nghiệp THPT năm nay. Với những hình ảnh Đen Vâu thể hiện trong MV, nhiều người liên tưởng đến một số tác phẩm như: Đất nước, Chiếc thuyền ngoài xa hay Tây tiến.

Hình ảnh trong MV Friendship của Đen Vâu được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội
Hình ảnh trong MV Friendship của Đen Vâu được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội

MV Friendship:

Trong khoảng 5 năm gần đây, các sản phẩm âm nhạc của Đen Vâu luôn được chú ý khi ra mắt trong thời gian cận kề kỳ thi tốt nghiệp THPT. Bởi từ năm 2019, khi anh ra mắt Hai triệu năm có cảnh trầm mình dưới mênh mông nước, thì năm đó đề thi văn ra tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. Hình ảnh này lan truyền rộng khắp trên mạng xã hội. Cũng từ đây, việc dự đoán đề thi từ sản phẩm âm nhạc của Đen Vâu bắt đầu xuất hiện.

Năm 2020, anh giới thiệu MV Trời hôm nay nhiều mây cực với hình ảnh chiếc máy bay trực thăng mang số hiệu VN 8650 thì nhiều người đoán đề văn sẽ nhắc đến bài thơ Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.

Sau đó 1 năm, từ câu chuyện tình yêu trong MV Trốn tìm, mọi người lại đoán đúng tác phẩm Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh trong đề thi môn Ngữ văn.

Hình ảnh của Đen Vâu trong MV Hai triệu năm ra mắt năm 2019
Hình ảnh của Đen Vâu trong MV Hai triệu năm ra mắt năm 2019

Dĩ nhiên, việc dự đoán này chỉ mang tính vui đùa, chứ không thể bảo chứng cho điều gì chính xác. Bản thân các sản phẩm âm nhạc của Đen Vâu cũng không bao hàm việc dự đoán đề thi văn. Tuy nhiên, sự trùng khớp theo suy nghĩ chủ quan của công chúng đã tạo ra một hiện tượng khá thú vị.

Nhưng không thể phủ nhận làn sóng thông tin này ít nhiều mang lại sự đón nhận tích cực với sản phẩm âm nhạc của nam rapper. Bên cạnh đó, việc anh dành sự quan tâm, nhắn nhủ các sĩ tử cũng chiếm thêm tình cảm từ khán giả. Cũng vì lẽ đó, cứ mỗi kỳ thi, cái tên Đen Vâu lại được lan truyền khắp mạng xã hội.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI