Cứ để họ tự giải quyết?

15/10/2023 - 13:23

PNO - Trong lúc đang tìm nhạc trên điện thoại của chồng, một tin nhắn hiện lên. Bằng trực giác phụ nữ, tôi biết người đó là ai.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối tuần, gia đình tôi đi Phan Thiết. Một chuyến đi vui vẻ, tận hưởng thức ăn ngon, các con thỏa thích bơi lội. Kết thúc chuyến đi, chồng yên lặng lái xe chở cả nhà trở về. Khi đường về nhà còn gần 2-3 tiếng, tôi muốn bật nhạc để thư giãn. Trong lúc đang tìm nhạc trên điện thoại của chồng, một tin nhắn hiện lên. Bằng trực giác phụ nữ, tôi biết người đó là ai.

Nội dung tin nhắn đại khái là: chồng tôi muốn ly hôn với tôi để cưới cô gái đó, nhưng cô ta lại không muốn kết hôn thêm lần nào nữa. Qua chuyến đi này, cô mong mối quan hệ giữa anh ta và tôi sẽ tốt lên, hy vọng anh ta sẽ suy nghĩ lại về chuyện ly hôn. Cô cũng đang có ý định chia tay người chồng hiện tại sau 8 năm bên nhau.

Người đàn bà này là bạn của chồng tôi, thậm chí cả 4 người chúng tôi từng đi ăn với nhau mấy lần.

Có lần tôi hỏi về cô ta, anh kịch liệt phản đối, rằng anh chẳng hề có cảm xúc nam nữ gì với cô ta, chỉ đơn giản là mối quan hệ bạn bè. Tôi và cô ta thỉnh thoảng cũng hỏi thăm nhau, dù không thân thiết lắm nhưng tôi vẫn thấy cô rất tốt, cho tới giây phút ấy. Có lẽ chính vì vậy mà cú sốc lúc đó tôi nhận được càng tồi tệ. Đúng là một người đàn bà hai mặt, tôi nghĩ. Chẳng biết sau lưng tôi họ đã làm những gì. Phẫn nộ phút chốc nổi lên và mắt tôi chợt đỏ hoe. Mình phải làm gì với 2 con người này đây?

Chồng tôi chắc cũng đã mơ hồ nhận ra điều gì đó, nhưng vẫn hỏi tôi bằng giọng hết sức nhẹ nhàng: “Em sao thế? Mệt lắm à?”. Tôi nghe xong, mạch máu như càng căng tức hơn. Chính anh, vừa muốn chia tay tôi để cưới người phụ nữ khác, lại tỏ vẻ quan tâm lo lắng cho tôi vậy sao. Tôi vẫn chưa tin được đó là sự thật. Sao một chuyện như phim thế này lại có thể xảy ra với tôi. Cố gắng hết sức để kìm nước mắt, cơn buồn ngủ đã biến mất từ lâu lắm rồi, tôi mở YouTube và chọn những bài hát chia tay.

Nhìn sự thay đổi sắc mặt của tôi, chồng hỏi tôi có ổn không, có đau ở đâu không. Còn thứ tôi nghe thấy chỉ là những âm thanh chói tai đáng ghét, không một chút quan tâm thật lòng, khi nghĩ đến những lời anh hứa hẹn với cô kia.

Khi hồi tưởng lại quá khứ tốt đẹp thơ mộng với anh, tôi tự hỏi tại sao chúng tôi lại thành ra như vậy. Người phụ nữ đó và chồng tôi đã bắt đầu có cảm xúc với nhau từ lúc nào? Họ tâm sự nhiều đến mức tôi kéo phần tin nhắn đọc một lúc lâu vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời. Anh kể hết những chuyện to nhỏ xảy ra trong gia đình, không quên kể thêm cả những khuyết điểm của tôi. Những lần chúng tôi cãi vã, qua lời tường thuật của anh, tôi luôn sai. Anh còn phóng đại lên rất nhiều lần. Cô ta thì nhiều lúc bảo tôi trẻ con, ích kỷ.

Tôi thấy mình bị đâm sau lưng khi chẳng có khả năng phòng vệ. Đã có lúc tôi cầu mong nghi ngờ của mình là sai. Cả 2 người họ đều có những bất mãn về người cùng chung sống, nhưng không thể hiện ra. Tôi sống lý trí hơn tình cảm, nên chỉ mong anh đáp ứng phần cảm xúc còn thiếu. Nhưng anh không muốn lắng nghe phần cảm xúc của tôi (hoặc là anh không hiểu). Và những thứ thuộc về cảm xúc, 2 người họ hợp nhau, rất nhiều điểm chung. Có lẽ ban đầu họ không có suy nghĩ sẽ yêu nhau, nhưng sau những lần tâm sự như những người bạn, họ đã phải lòng nhau.

Người tôi từng yêu, quãng thanh xuân tôi dành cho anh, cả những sóng gió mà cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua. Tôi mừng vì đã phát hiện ra điều họ giấu, và rất buồn. Anh ấy từng là cả bầu trời rực rỡ, giờ chỉ như mặt đất lạnh căm.

Trong chuyến đi chơi, tôi đã háo hức trong âm thầm chuẩn bị một sự bất ngờ dành cho anh, vì muốn hâm nóng quan hệ vợ chồng. Tôi nhờ khách sạn chuẩn bị 1 bó hoa thật đẹp cùng rượu vang, trang trí lãng mạn cho căn phòng. Anh đã rất bất ngờ trước sự kiện đó, cũng khá vui vẻ khi ở bên cạnh tôi. Nhưng tại sao tôi lại phải phát hiện ra tội lỗi của anh ngay sau những khoảnh khắc hạnh phúc đó. Tâm huyết của tôi dành cho người muốn rời bỏ tôi mà đi trở nên thật đáng thương. Trong lòng tôi thực sự rối ren bởi hàng đống những cảm xúc, suy nghĩ. Tim đông cứng, tôi bước những bước miễn cưỡng vào nhà. Tôi sẽ ở lại hay ra đi?

2 đứa con vẫn còn háo hức: “Chừng nào, nhà mình đi chơi tiếp. Con rất thích đi với ba mẹ”. Chồng tôi hứa ngay: “Tháng sau, ba cũng rất thích đi với mấy mẹ con”. Tôi lại nghĩ, hình như mong đợi của cô kia “muốn quan hệ vợ chồng tôi tốt hơn sau chuyến đi” đang thành sự thật. Tại sao, tôi lại hành hạ mình vì cuộc tình mà chồng đã khăng khăng từ chối. 

Tôi nhận ra tôi thực sự có lỗi với bản thân, không biết bảo vệ mình trước “cơn bão tin nhắn ngoài luồng của chồng”. Tôi tự bảo mình, tôi cứ tiếp tục tận hưởng hạnh phúc trong căn nhà ấm áp từ bàn tay chăm sóc của tôi, từ 2 đứa con ngoan.

Còn họ - chồng tôi và cô gái kia - tôi để họ tự giải quyết chuyện của họ hay đập phá cho tanh bành rồi đến đâu thì đến? Nhưng tôi chọn cho mình và cả anh thời gian và cơ hội. Khi nào chồng tôi hết yêu tôi, tôi sẽ nghĩ cách. 

Thuỷ Tiên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI