Cụ bà U80 siêu đẹp nhờ chế độ tập thể dục đều đặn

30/10/2023 - 10:56

PNO - Một người phụ nữ Trung Quốc 78 tuổi cực kỳ khỏe mạnh với vẻ ngoài rất thần thái. Chia sẻ bí quyết, bà cho rằng sở dĩ có vóc dáng tuyệt vời và thái độ tinh thần tích cực là nhờ thói quen tập thể dục kỷ luật mà bà bắt đầu từ năm... 60 tuổi sau trận chiến với căn bệnh ung thư.

 

Một người phụ nữ 78 tuổi ở Trung Quốc được mệnh danh là “bà yoga đẹp nhất” sau khi bà áp dụng chế độ tập luyện nghiêm ngặt cách đây hai thập kỷ sau khi mắc một loạt bệnh hiểm nghèo. Ảnh: SCMP tổng hợp/Douyin
Bà Bai được mệnh danh là “bà ngoại đẹp nhất Trung Quốc” sau khi bà áp dụng chế độ tập luyện nghiêm ngặt cách đây hai thập kỷ và mắc một loạt bệnh hiểm nghèo.

Bà Bai Jinqin, hiện sống ở thành phố Thiên Tân, phía đông bắc Trung Quốc, đã gây ấn tượng và truyền cảm hứng cho hàng triệu người khi bà chia sẻ câu chuyện về việc giữ gìn sức khỏe, ngoại hình, và tinh thần lạc quan của mình.

Mới đây, một đoạn video lan truyền cho thấy bà đang ở trong phòng tập thể dục với mái tóc bạc trắng nhưng rất khỏe mạnh, cân đối để thực hiện các bài tập đầy thử thách bao gồm những bài rèn luyện sức đề kháng và cử tạ.

Bà Bai chia sẻ, bà chỉ tập thể dục khi bước qua tuổi 60, sau khi bị ung thư và trải qua phẫu thuật. "Khi còn trẻ, tôi quá bận rộn với công việc mà không có thời gian và cũng ít quan tâm đến rèn luyện thể chất. Công việc và lối sống của tôi hồi đó liên quan đến việc ngồi trong thời gian dài và thức khuya. Nhưng sức khỏe của tôi bắt đầu bị ảnh hưởng sau khi mắc một số bệnh suy nhược, bao gồm cả ung thư.

Trải qua 3 cuộc phẫu thuật, tôi mới nhận thấy rằng phải có sức khỏe tốt mới là tất cả và từ đó bắt đầu đánh giá lại lối sống của mình" - bà kể.

Dù nhận ra điều này ở tuổi khá muộn, nhưng bà không bỏ cuộc. Sau khi phục hồi, bà đã áp dụng một cách tiếp cận mới, tích cực để tập thể dục. “Lúc đầu, thể lực của tôi rất kém và tôi không biết gì về việc tập luyện. Nhưng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng điều quan trọng nhất là phải tiếp tục cố gắng” - bà Bai kể tiếp.

Hiểu rằng có thể có rủi ro khi bắt đầu với một chế độ tập luyện cường độ cao ở tuổi lục tuần. Nhưng với suy nghĩ nếu không bây giờ thì sẽ không còn cơ hội, thế là bà Bai bắt đầu với các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, nhảy dây và các bài tập thể dục trị liệu cơ bản dễ dàng hơn cho khớp và cơ bắp.

Theo thời gian, bà nhận thức được rằng cơ thể mình ngày càng khỏe mạnh hơn và dần dần tập luyện với cường độ cao hơn.

Hiện tại, dù đã ở tuổi U.80 nhưng bà Bai vẫn thường xuyên thử thách bản thân với một loạt bài tập bao gồm yoga, Pilates, dây thừng và rèn luyện những bài tập tạ. 

Bà Bai trong một bài tập với tạ
Bà Bai trong một bài tập với tạ

Sau khi câu chuyện của bà Bai được chia sẻ, hàng triệu người trên mạng xã hội đại lục đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đồng thời cho rằng, họ sẽ bắt đầu tập thể dục để có sức khỏe tốt và tinh thần lạc quan thay vì cứ lo sợ tuổi tác.

“Điều đáng chú ý là một người ở độ tuổi này có thể kiên trì tập luyện trong gần hai thập kỷ. Bạn biết đấy, nhiều người trẻ không thể làm được điều tương tự” - một người chia sẻ.

“Thật là truyền cảm hứng. Tôi chắc chắn sẽ phải học hỏi từ bà ấy”, một người khác viết.

Những câu chuyện về người già sống cuộc sống thỏa mái, mạnh khỏe và năng động không ngừng truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ ở Trung Quốc. Hồi tháng 6, một phụ nữ 60 tuổi đến từ miền đông Trung Quốc khiến nhiều người ghen tị nhờ thân hình săn chắc và vẻ ngoài trẻ trung mà bà đã duy trì được sau 22 năm rèn luyện thể hình.

Vào tháng 3, một người đàn ông 73 tuổi có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên đặc biệt là bài tập "trồng chuối ngược hàng ngày" và được mệnh danh là “ông nội hiện đại nhất Thượng Hải”.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI