Cụ bà mừng sinh nhật 102 tuổi bằng cách... nhảy dù!

26/08/2024 - 19:48

PNO - Một cụ bà ở Anh đã kỷ niệm sinh nhật 102 tuổi bằng cách nhảy dù nhằm gây quỹ từ thiện cho các tổ chức và câu lạc bộ cộng đồng.

Cụ Baillie (người không đội mũ) từng phục vụ trong lực lượng nữ binh của Hải quân Hoàng gia Anh — Ảnh: Vida Express
Cụ Baillie (người không đội mũ bảo hiểm) từng phục vụ trong lực lượng nữ binh của Hải quân Hoàng gia Anh — Ảnh: Vida Express

Cụ bà Manette Baillie, 102 tuổi, ngụ làng Benhall Green ở hạt Suffolk, phía đông nước Anh, đã nhảy dù từ máy bay trên vùng trời thị trấn Beccles, vào ngày 25/8 vừa qua.

Việc làm này nhằm kỷ niệm sinh nhật, đồng thời gây quỹ cho các tổ chức từ thiện, theo báo The Guardian.

Cụ Baillie từng là nữ quân nhân thuộc Hải quân Hoàng gia Anh, chiến đấu ở Ai Cập trong Thế chiến thứ Hai. Cụ hiện đã quyên góp được hơn 10.000 bảng Anh, trong mục tiêu gây quỹ 30.000 bảng Anh, nhằm đóng góp cho Dịch vụ cứu thương hàng không Đông Anglia (EAAA), Hiệp hội bệnh thần kinh vận động, cũng như các câu lạc bộ dành cho cựu chiến binh và cộng đồng địa phương Benhall và Steinfeld.

Sau cú nhảy từ độ cao khoảng 2100 mét, cụ cho biết: “Tôi không hề sợ hãi… Khi cửa máy bay mở ra, tôi nghĩ, không còn gì mình có thể làm hay nói nữa. Chỉ cần nhảy thôi… Ồ, tôi đã nhảy… Tôi nhớ là chân tôi duỗi ra và trở nên mờ đi. Tôi nhắm mắt lại. Chúng tôi dường như đã di chuyển với tốc độ rất nhanh”.

Cụ Baillie cho biết, cụ nảy ra ý tưởng nhảy dù sau khi nghe người bạn kể chuyện về người cha 85 tuổi đã nhảy dù, thậm chí ông muốn nhảy lại ngay khi tiếp đất. Cụ cho biết: “Nếu một người đàn ông 85 tuổi làm được, thì tôi cũng có thể”.

Cụ Baillie đã phá vỡ kỷ lục người nhảy dù lớn tuổi nhất nước Anh, trước đó được lập bởi Verdun Hayes, vào tháng 5/2017, khi ông nhảy dù ở tuổi 101 và 38 ngày. Trước đó, vào sinh nhật lần thứ 100, cụ Baillie đã lái chiếc xe đua Ferrari tại Silverstone, đạt tốc độ 130 dặm/giờ (khoảng 209 km/giờ).

Chia sẻ về bí quyết trường thọ, cụ Baillie cho biết, cụ thường tập luyện cường độ cao để có động lực chinh phục những thử thách mạo hiểm. Cụ cho biết: “Tôi rất may mắn khi khỏe mạnh và cân đối đến nỗi tôi phải làm gì đó… Tôi không thể lãng phí sức khỏe. Trong khi những người khác bị tàn tật vì viêm khớp, còn tôi thì không. Hãy bận rộn, quan tâm đến mọi thứ, tử tế với những người xung quanh để họ tử tế với bạn… Và đừng quên tiệc tùng”.

Trường An (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI