Cụ bà 83 tuổi được cấp giấy chủ quyền sau phản ánh của Báo Phụ Nữ TPHCM

23/09/2020 - 08:19

PNO - “Có lẽ nhờ báo có bài viết nên các cơ quan chức năng đã lắng nghe, giải quyết hồ sơ nhanh hơn. Gia đình tôi xin cảm ơn quý báo” - đại diện gia đình cụ Oanh chia sẻ.

Chiều 21/9 - năm ngày sau khi Báo Phụ Nữ TPHCM đăng bài Cán bộ tắc trách, cụ bà 83 tuổi mòn mỏi đợi giấy chủ quyền - gia đình cụ Trần Thị Oanh (83 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, TPHCM) đã gọi điện đến Báo Phụ Nữ TPHCM, vui mừng cho biết: “Gia đình tôi vừa đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Tân Phú nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau hơn 3 tháng chờ đợi”.

Qua Báo Phụ Nữ TPHCM, gia đình cụ Oanh gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng đã quan tâm, giải quyết hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất (gọi tắt là giấy chủ quyền) cho cụ.

“Có lẽ nhờ báo có bài viết nên các cơ quan chức năng đã lắng nghe, giải quyết hồ sơ nhanh hơn. Gia đình tôi xin cảm ơn quý báo” - đại diện gia đình cụ Oanh chia sẻ.

Trong số báo ra ngày 16/9, Báo Phụ Nữ TPHCM đã có bài phản ánh việc cụ Oanh nộp hồ sơ xin cấp giấy chủ quyền từ ngày 5/6 nhưng đến ngày 15/9 vẫn chưa được giải quyết, trong khi theo quy định, trường hợp hồ sơ của cụ Oanh phải được giải quyết trong 10 ngày.

Một trong những nguyên nhân gây trễ hẹn hồ sơ nhiều tháng là do UBND phường Phú Thạnh, quận Tân Phú xác nhận không đúng yêu cầu của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận Tân Phú nên phải xác nhận lại.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI