Cụ bà 73 tuổi bị đập xẻng vào đầu

06/02/2015 - 11:33

PNO - PN - Đến trưa 5/2, sau một ngày đêm được đưa vào bệnh viện (BV) cấp cứu, bà Lê Thị Vách (73 tuổi, ngụ 2/180 ấp Nam Thới, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM) vẫn chưa hết đau nhức và hoảng sợ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo trình bày của gia đình, trước đó vào khoảng 14g ngày 4/2, khi bà Vách đang thắp hương ngoài mộ phía sau nhà thì bị một người đàn ông dùng xẻng xúc cát đập vào đầu. Bị đánh bất ngờ, bà Vách choáng váng ngã xuống đất. Sau khi đánh bà Vách, người đàn ông bỏ đi nhậu tiếp. Lúc này, một người làm cỏ gần đó phát hiện liền giúp đưa bà vào nhà rồi thông báo cho các con của bà biết.

Nghe tin, chị Nguyễn Thị Hậu (37 tuổi, con gái út của bà Vách) vội chạy về nhà, thấy mẹ bị vết thương nặng ở đầu, máu chảy nhiều nên nhanh chóng đưa bà Vách đến BV Đa khoa Hóc Môn cấp cứu và báo công an (CA). Bà Vách nhập viện với vết thương nặng ở đầu, sâu vào đến xương. Các bác sĩ phải khâu gần mười mũi. Ngoài ra ở vai bà Vách còn vết bầm tím.

Ngay trong buổi chiều, CA xã đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Thành Nam (49 tuổi, ngụ H.Hóc Môn), nghi can dùng cây xẻng xúc cát đập vào đầu bà Vách, tang vật cũng bị thu giữ. Ngày 5/2, hồ sơ vụ án được chuyển về CA H.Hóc Môn, hiện cơ quan chức năng đang chờ giám định tỷ lệ thương tật của bà Vách để tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Theo người nhà nạn nhân, đây là lần thứ ba đối tượng Nam vô cớ hành hung bà Vách. Cách đây hơn một năm, khi bà Vách ở nhà một mình, Nam đã cầm búa xông vào nhà định hành hung nhưng bà Vách phát hiện nên kịp thời bỏ chạy. Sau đó, người nhà nạn nhân trình báo CA, đối tượng bị xử phạt hành chính.

Theo bà Vách, giữa bà và đối tượng Nam nhà cách nhau khoảng 50m hoàn toàn không có xích mích gì trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau mỗi lần nhậu, đối tượng này thường xuyên đi kiếm để đánh bà Vách.

Hiện bà Vách chỉ sống một mình, các con của bà sống riêng gần nhà bà và đi làm đến tối mới về. Bà Vách rất lo sợ cho sự an toàn của bản thân.

Trung tá Nguyễn Văn Bơ - Trưởng CA xã Thới Tam Thôn (H.Hóc Môn, TP.HCM) cho biết, CA xã đang làm việc với đối tượng Nguyễn Thành Nam để lập hồ sơ ban đầu và chuyển lên cơ quan CSĐT H.Hóc Môn làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo luật sư Phạm Lĩnh Sơn, Phó văn phòng Trợ giúp pháp lý miễn phí cho phụ nữ số 6, điều 104 Bộ luật Hình sự quy định: người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người; Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người; Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ.

Tuy nhiên, theo quy định tại điều 105 Bộ luật Tố tụng hình sự thì người bị hại phải có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự. Từ trước đến nay bà Vách đã nhiều lần bị đối tượng Nguyễn Thành Nam gây sự, hành hung, nhưng vì không làm đơn yêu cầu khởi tố, do vậy cơ quan CA chỉ xử phạt hành chính.

VINH QUỐC - NGHI ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI