Cụ bà 72 tuổi khóc nghẹn khi ruộng lúa chết khô nghi bị phá hoại

24/06/2024 - 19:09

PNO - Ngày 24/6, Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) cho biết, đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân ruộng lúa của một cụ bà bị “chết” bất thường.

Bà Phan Thị Phường (72 tuổi, xã Hoà Trị, huyện Phú Hòa) phát hiện đám lúa 1.300m2 mới gieo sạ được 15 ngày thì chết khô gần hết.

Ruộng lúa bà Phường chết cháy bất thường
Ruộng lúa bà Phường chết cháy bất thường

Bà Phường cho hay, nửa tháng trước, bà xuống giống gieo sạ 3 sào ruộng ở xứ đồng Cây Ké. Những ngày thăm ruộng sau đó mạ non lên đều. Từ lúc sạ đến nay, bà chưa phun hay bón phân thuốc gì.

Sáng ngày 22/6, khi ra thăm đồng, bà Phường tá hỏa khi ruộng lúa chết khô, trong khi của hàng xóm gần đó đều đang xanh tốt. Nghi đám ruộng bị kẻ xấu phá hoại, bà Phường đã trình báo cơ quan chức năng.

Tổ công tác của UBND xã Hòa Trị đã đến hiện trường ghi nhận thực tế và được biết thửa ruộng mới gieo sạ được 11 ngày, có gần 80% cây lúa lâm vào tình trạng “chết cháy”, trong khi những thửa ruộng ở kế bên vẫn xanh tốt.

Ruộng lúa bà Phường khô trắng cả vạt
Ruộng lúa bà Phường khô trắng cả vạt

Ông Phạm Nhường, Chủ tịch UBND xã Hòa Trị, cho biết đã nắm được sự việc của hộ bà Phan Thị Phường.

Theo ông Nhường, cánh đồng trong xã duy nhất chỉ có ruộng lúa nhà cụ Phường bị chết cháy. Gia đình cụ Phường là hộ nghèo của xã. Cụ đang sống một mình, không chồng con.

Trạm bảo vệ thực vật huyện Phú Hòa, xác định ruộng lúa của bà Phường bị chết cháy khoảng 60%, không thể phục hồi.

Trung tá Phan Minh Duy, Trưởng Công an huyện Phú Hòa, cho biết đã nắm được sự việc và chỉ đạo các lực lượng vào cuộc điều tra để xác định nguyên nhân chính xác vì sao lúa chết.

Mạnh Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI